Thị trường

Giá vàng hôm nay 12/2/2020: Vàng lao dốc vì câu nói của Chủ tịch Fed

12/02/2020, 08:46

Giá vàng hôm nay 12/2/2020: Giá vàng đã lao dốc thẳng đứng sau khi Chủ tịch Fed nêu quan điểm về lãi suất và kinh tế.

img
Vàng lao dốc trong phiên đêm qua

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng thế giới giảm nhẹ ngay đầu phiên nhưng sau đó đã phục hồi trở lại. Tuy nhiên, ở thời điểm 7h30 sáng theo giờ Việt Nam, giá vàng vẫn chưa chạm ngưỡng 1.568 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch đêm qua, giá vàng đã lao dốc thẳng đứng từ ngưỡng 1.575 USD xuống chạm ngưỡng 1.562 USD/ounce. Cho tới lúc chốt phiên, giá vàng đã phục hồi nhưng chỉ loanh quanh 1.568 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn cũng giảm mạnh 9,90 USD xuống còn 1.569,60 USD/ounce.

Phiên chốt đêm qua là phiên đầu tiên giá vàng giảm sau 4 phiên tăng liên tục trước đó.

Một số nhận xét lạc quan về nền kinh tế Mỹ của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) ông Jerome Powell đã “đánh chìm” các kim loại trú ẩn an toàn. Ông Powell cho rằng, kinh tế Mỹ hiện đang ở trạng thái khá tốt; Đồng thời đưa ra tín hiệu rằng Fed sẽ không hạ lãi suất trong năm nay. Ông Powell nói rằng Fed đang theo dõi chặt chẽ tình hình virus Corona và đánh giá đợt dịch này có thể sẽ chỉ tác động nhẹ đến nền kinh tế Hoa Kỳ.

Thị trường dường như đang “quen” với các thông tin về virus Corona và đã bỏ qua sự bùng phát của loại virus này. Cùng với phát biểu của Chủ tịch Fed, tâm lý nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán đã vững hơn đã đẩy thị trường chứng khoán toàn cầu tăng điểm.

Trong khi đó, dịch viêm phổi cấp do virus Corona mới (nCoV) gây ra tiếp tục lan rộng. Tuy nhiên, giới đầu tư tin rằng sự lây lan của dịch bệnh đang được kiểm soát và chính phủ Trung Quốc cùng với Hoa Kỳ và các quốc gia khác sẽ giữ cho dịch bệnh không trở thành đại dịch của loài người.

Phiên hôm qua, giá dầu thô đã tăng và được giao dịch quanh mức 50,30 USD/thùng; Trong khi chỉ số đô la Mỹ yếu hơn sau khi đã đạt mức cao nhất trong 9 tháng.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 4 vẫn có lợi thế tổng thể trong ngắn hạn dù đã có phiên giảm mạnh đêm qua. Do đó, giá vàng cần củng cố thêm sức mạnh để khởi động lại đường xu hướng tăng giá ba tháng trên thanh biểu đồ.

Mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo của giá kim loại màu là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự kỹ thuật vững chắc ở mức cao nhất trong tháng 2 là 1.598,50 USD/ounce. Ngược lại, mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo đang đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.542,80 USD/ounce.

img
Vàng trong nước có phiên giảm mạnh. Ảnh minh họa

Trong nước, đầu phiên giao dịch sáng nay, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được niêm yết 43,85-44,20 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng chiều mua vào và giảm 150 nghìn đồng chiều bán ra so với đầu phiên hôm qua.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội được niêm yết 43,97-44,12 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng chiều mua vào và 70 nghìn đồng chiều bán ra.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng chỉ còn 43,83-44,28 triệu đồng/lượng, giảm mạnh 150 nghìn đồng ở cả hai chiều mua vào và bán ra…

Dự kiến phiên giao dịch sáng nay giá vàng trong nước có thể tiếp tục giảm nhẹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.