Thị trường

Giá vàng hôm nay 12/9: Dự báo giá vàng tuần tới có đột biến

12/09/2021, 06:31

Giá vàng hôm nay: Vàng trong nước giảm mạnh. Dự báo về diễn biến giá vàng trong tuần tới có đột biến.

Giá vàng hôm nay 12/9 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng thế giới

Kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới được Kitco News thực hiện cho thấy có sự đảo ngược rõ ràng khi tỷ lệ ủng hộ giá vàng tăng tuần này đã giảm rất mạnh.

Cụ thể, tuần này chỉ có 20% chuyên gia nhận định giá vàng tăng, chưa bằng 1/3 so với tỷ lệ của tuần trước.

Trong khi tỷ lệ chuyên gia ủng hộ xu hướng giảm lại tăng gần gấp đôi lên 20%. Còn lại, tỷ lệ chuyên gia giữ quan điểm trung lập tuần này cũng tăng gấp 3 lần lên 60%.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, tỷ lệ ủng hộ giá vàng tăng tuần này cũng giảm còn 55% nhà đầu tư, trong khi tỷ lệ dự đoán giá vàng giảm tăng lên 26% và tỷ lệ cho rằng giá vàng đi ngang cũng tăng lên 35%.

img

Kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới

Tuần qua, giá vàng thế giới đã liên tục giảm mạnh. Dù cuối tuần giá kim loại quý nỗ lực phục hồi lên ngưỡng 1.800 USD nhưng không thành công.

Chốt phiên cuối tuần, giá vàng thế giới đóng cửa tại 1.787,8 USD/ounce. Vàng giảm sau khi Bộ Lao động Hoa Kỳ hôm thứ Sáu theo giờ địa phương cho biết Chỉ số Giá Sản xuất (PPI) của nước này trong tháng 8 đã tăng 0,7%, cao hơn dự báo là tăng 0,6%. Lạm phát cơ bản “nóng” hơn dự kiến khi tăng 0,6%.

Một số nhà phân tích cho rằng, dữ liệu lạm phát cao hơn có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải thắt chặt chính sách tiền tệ sớm hơn dự kiến.

Theo một số nhà kinh tế, lạm phát gia tăng có thể sẽ khiến Fed hành động sớm hơn trong chương trình nghị sự tại cuộc họp chính sách tiền tệ ngày 22/9 tới. Dow Jones Newswires cho biết, Fed có khả năng sẽ bắt đầu giảm dần chương trình mua trái phiếu 120 tỷ USD/tháng (nới lỏng định lượng) vào tháng 11.

Giới đầu tư vàng đang theo dõi chặt chẽ các thông tin để tìm kiếm các manh mối về thời điểm Fed thay đổi chính sách tiền tệ.

Với 4/5 phiên giảm giá, tuần qua, giá vàng thế giới giảm mạnh 2,3%, đánh dấu tuần giảm giá đầu tiên sau 4 tuần tăng liên tiếp trước đó.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch tuần này, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM đóng cửa tại 56,60-57,30 triệu đồng/lượng; Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội chốt tuần tại 56,60-57,75 triệu đồng/lượng.

img

Tuần qua, hầu hết các thương hiệu vàng trong nước đều giảm. Ảnh minh hoạ

Các thương hiệu nhỏ: Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ đóng cửa tuần giao dịch 50,40-51,60 triệu đồng/lượng; Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu duy trì 51,51-52,21 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Tuần qua, thị trường vàng trong nước ảm đạm hơn so với diễn biến của tuần trước. Số phiên giao dịch các thương hiệu “đóng băng” tăng lên, ngoại trừ thương hiệu vàng quốc gia SJC được cập nhật thường xuyên nhất.

Tính chung cả tuần qua, giá vàng SJC giảm 150 nghìn đồng, trong khi giá vàng Doji lại tăng 150 nghìn đồng và khoảng cách mua vào và bán ra cũng được doanh nghiệp này tăng lên 1,15 triệu đồng mỗi lượng so với tuần trước là tròn 1 triệu đồng.

Giảm mạnh nhất tuần là giá vàng thương hiệu NPQ với 200 nghìn đồng/lượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.