Thị trường

Giá vàng hôm nay 12/9: Vàng thế giới giảm nhẹ phiên cuối tuần

12/09/2020, 17:43

Giá vàng hôm nay 12/9: Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới đứng tại 1.940,1 USD/ounce, giảm nhẹ so với sáng hôm qua.

img
Diễn biến giá vàng thế giới hiện tại.

Trong đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đã nỗ lực vượt lên trên ngưỡng 1.950 USD/ounce, tuy nhiên, mức tăng này đã không được duy trì khi đảo chiều đi xuống vào sáng nay.

Một trong những thông tin tác động tới thị trường là thông tin các thành viên Đảng Dân chủ thuộc Thượng viện Mỹ đã bác đề xuất về gói cứu trợ mới liên quan đến dịch Covid-19 trị giá khoảng 300 tỷ USD của Đảng Cộng hòa và cho rằng gói cứu trợ không đủ để giúp hàng triệu người Mỹ đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch.

Điều này càng củng cố thêm triển vọng sẽ không có gói cứu trợ mới nào được Quốc hội Mỹ thông qua cho đến sau cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới.

Trong khi trước đó, kết thúc cuộc họp chính sách tiền tệ ngày 10/9, các nhà lãnh đạo của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) đã quyết định tiếp tục duy trì lãi suất cơ bản ở mức 0% với lãi suất cho vay trung hạn và lãi suất tiền gửi được giữ nguyên lần lượt là 0,25% và -0,5%.

Chủ tịch ECB Christine Lagarde cũng bày tỏ quan điểm rằng chính sách hỗ trợ của ngân hàng trung ương đang hoạt động và không có dấu hiệu tăng các biện pháp kích thích...

Theo các chuyên gia, sức mạnh phục hồi trên thị trường vàng vẫn được đánh giá cao khi giá bật ra khỏi ngưỡng hỗ trợ quan trọng, tạo ra một số lạc quan rằng kim loại quý đã sẵn sàng phá vỡ thế giằng co và tăng cao hơn vào tuần tới.

Các nhà phân tích cũng lưu ý, áp lực lạm phát gia tăng tiếp tục gây áp lực lên lợi suất thực, vốn là môi trường tích cực đối với vàng. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, trong ngắn hạn, các nhà đầu tư cần chú ý đến sức mạnh chỉ số đô la Mỹ.

Ghi nhận ở thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 11/9, vàng SJC tại Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết cho thị trường TP.HCM với giá 55,95-56,65 triệu đồng/lượng, giảm 100 nghìn đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra so với thời điểm chốt phiên ngày 10/9.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý đứng tại 56,15-56,55 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá mua vào và bán ra so với chốt phiên trước đó.

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở mức 56,16-56,54 triệu đồng/lượng, giảm 20 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 10 nghìn đồng/lượng bán ra so với chốt phiên liền trước.

Giá vàng Rồng Thăng Long của thương hiệu này tăng 30 nghìn đồng/lượng chiều mua vào, giảm 20 nghìn đồng/lượng bán ra và đang giao dịch ở mức 53,91-54,56 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở 56,15-56,55 triệu đồng/lượng, tăng 50 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 50 nghìn đồng/lượng bán ra so với lúc đóng cửa phiên 10/9...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.