Thị trường

Giá vàng hôm nay (13/10/2019): Vừa lao dốc, tuần tới vàng tăng hay giảm?

13/10/2019, 10:04

Giá vàng hôm nay (13/10/2019): Tuần tới vàng tăng hay giảm khi có thông tin tích cực là đàm phán thương mại Mỹ - Trung gây áp lực.

img
Kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới

Theo kết quả khảo sát về diễn biến giá vàng tuần tới do Kitco News thực hiện, khác hoàn toàn với tuần trước tuần này tỷ lệ dự đoán vàng tăng giá đã giảm rất mạnh, thậm chí tỷ lệ chuyên gia ủng hộ xu thế tăng đã giảm xuống dưới 30%.

Cụ thể, tuần này chỉ có 29% chuyên gia dự báo giá vàng tăng, trong khi tỷ lệ dự báo giá vàng giảm đã tăng vọt lên 47%, tỷ lệ giữ quan điểm trung lập cũng tăng lên 24%.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, tỷ lệ dự báo giá vàng tăng tuần này vẫn quá bán nhưng chỉ dừng ở 59%, 23% dự đoán giá vàng giảm và còn lại 18% cho rằng giá vàng đi ngang.

Dự đoán xu hướng đã đảo chiều do những ảnh hưởng từ cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung. Phiên cuối tuần, Tổng thống Trump đã tuyên bố rằng Mỹ đã đến với một thỏa thuận rất quan trọng trong giai đoạn đầu của một Hiệp định với Trung Quốc.

Như vậy sau 14 phiên đàm phán chính thức kéo dài hơn 15 tháng qua hai siêu cường đã đạt được thỏa thuận cơ bản liên quan đến các phần của tranh chấp thương mại.

Theo Tổng thống Trump sau 3 tuần sẽ có thỏa thuận thương mại chính thức. Về phía Trung Quốc, phái đoàn đàm phán nước này đã coi đây là một sự tạm dừng trong cuộc chiến thương mại.

Những kết quả đàm phán mới nhất này đã gây áp lực lên thị trường vàng khiến giá vàng lao dốc. Dự kiến những phiên giao dịch của tuần tới thị trường kim loại quý sẽ tiếp tục chịu tác động của những thông tin hậu đàm phán này.

img
Giá vàng trong nước chứng kiến tuần giảm mạnh. Ảnh minh họa

Tuần qua giá vàng thế giới có ba phiên giảm giá liên tiếp về cuối tuần. Chốt tuần, vàng giảm giá và rời khá xa khỏi mốc 1.500 USD/ounce khi chỉ còn 1.48,80 USD/ounce. Giá vàng tháng 12 cũng giảm mạnh 20 USD và chốt tuần1.480,00 USD/ounce. Đây là mức thấp nhất trong hai tuần qua.

Trong nước, giá vàng SJC trên hệ thống Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn chốt tuần 41,50-41,80 triệu đồng/lượng sau phiên giảm mạnh hơn 200 nghìn đồng.

Trong khi đó, giá vàng Doji tại hệ thống Tập đoàn Doji cũng chốt tuần dưới 42 triệu đồng khi chỉ còn 41,40-41,90 triệu đồng/lượng.

Còn tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng Rồng Thăng Long chốt tuần 41,58-42,02 triệu đồng/lượng…

Chốt tuần, chỉ có giá vàng Rồng Thăng Long giữ được mốc 42 triệu đồng, các thương hiệu khác hầu hết đã giảm xuống dưới mốc này ở cả hai chiều.

Tính chung cả tuần giá vàng SJC giảm 250 nghìn đồng, vàng Doji giảm mạnh 370 nghìn đồng và vàng Rồng Thăng Long giảm 190 nghìn đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.