Thị trường

Giá vàng tuần tới tăng hay giảm?

13/01/2019, 14:54

Kết quả kháo sát diễn biến giá vàng tuần tới, cả giới đầu tư và chuyên gia đều tỏ ra hết sức lạc quan.

img
Đa số chuyên gia và giới đầu tư đều dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới

Cụ thể, có tới 73% chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ tăng ở tuần tới, chỉ có 13% cho rằng giá vàng giảm và 13% giữ quan điểm trung lập. Kết quả này đã có sự phân hóa rất rõ ràng và tỷ lệ chênh lệch giữa các dự đoán xu hướng rất lớn.

Còn với kết quả khảo sát trực tuyến. cũng có tới 57% nhà đầu tư dự báo giá vàng tăng tuần tới, 25% dự đoán giá vàng giảm và 19% cho rằng giá vàng đi ngang.

Trước đó, giá vàng thế giới chốt phiên cuối tuần ở mức 1.287,80 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex chốt tuần ở mức 1.290,20 USD/ounce, tăng 0,3% trong cả tuần qua.

Kevin Grady, Chủ tịch Phoenix Futures and Options LLC dự đoán vàng vẫn tăng giá trong tuần tới nhưng ông này đồng thời cho rằng đây sẽ là một tuần quan trọng đối với vàng khi đã tiệm cận mức 1.300 USD/ounce trong suốt mấy tuần qua.

“Nếu giá vàng không thể tăng lên trên 1.305 USD/ounce thì rất có thể giá kim loại quý sẽ điều chỉnh. Khi đó giới đầu tư có thể bán ra đối với kỳ hạn dài thay vì các hợp đồng tháng Tư”, Chủ tịch Phoenix Futures and Options LLC nhận định.

Giới phân tích cho rằng, khi Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cũng như các thành viên khác của Fed đưa ra thông điệp “kiên nhẫn trong việc tăng lãi suất” đã khiến chỉ số đồng USD chững lại và làm tăng sức hấp dẫn của kim loại quý.

Bên cạnh đó, giá vàng cũng được hưởng lợi nếu cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung không đạt được tiến triển thì Mỹ có thể phải đối mặt với nguy cơ mất xếp hạng AAA từ Fitch nếu chính phủ ngừng hoạt động và trần nợ công trở thành một vấn đề bị mang ra bàn thảo.

Trong trường hợp vàng phá vỡ được ngưỡng tâm lý quan trọng là 1.300 USD/ounce, các chuyên gia cho rằng sẽ mở ra một chu kỳ tăng giá mới. Ngược lại nếu vàng giảm sẽ là cơ hội mua vào trong ngắn hạn.

img
Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới được co hẹp mạnh. (Ảnh minh họa)

Thị trường vàng trong nước tuần qua vẫn diễn biến èo uột, không bán sát diễn biến giá vàng thế giới. Tính chung cả tuần, giá vàng trong nước giảm 40 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều mua vào và giảm 60 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều bán ra.

Chốt phiên cuối tuần, giá vàng SJC trên hệ thống Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn tại thị trường Hà Nội tạm đứng ở mức 36,54-36,74 triệu đồng/lượng; giá vàng Doji 36,63-36,73 triệu đồng/lượng;

Trong khi đó, giá vàng SJC tại hệ thống Bảo Tín Minh Châu chốt tuần ở mức 36,65-36,73 triệu đồng/lượng; giá vàng thương hiệu Rồng Thăng Long 36,24-36,69 triệu đồng/lượng…

Theo Doji, tuần qua, so với đà tăng của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước tăng chậm hơn nên kéo độ chênh lệch giữa hai thị trường co về còn hơn 500 nghìn đồng mỗi lượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.