Thị trường

Giá vàng hôm nay 1/3/2019: Lao về đáy 2 tuần, trong nước mất mốc 37 triệu

01/03/2019, 08:42

Giá vàng hôm nay (1/3): Thượng đỉnh Mỹ - Triều đẩy vàng thế giới lao dốc về mức thấp nhất 2 tuần qua, vàng trong nước đã mất mốc 37 triệu đồng.

img
Giá vàng thế giới lao dốc giảm mạnh

Giá vàng hôm nay (1/3/2019), trên thị trường Châu Á mở phiên giao dịch sáng nay phục hồi nhẹ 0,10 USD (0,01%) lên 1.314,00 USD/ounce sau khi giảm mạnh trước đó.

Trước đó, trong phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới tại thị trường Mỹ đã lao dốc và lần lượt mất các mốc quan trọng 1.325 USD, 1.320 USD và 1.315 USD/ounce và đóng cửa dưới ngưỡng này.

Mức giá thấp nhất ghi nhận trong phiên chỉ còn 1.312,20 USD/ounce. Mức tụt giảm mạnh trong phiên này đã khiến giá vàng lao dốc về mức thấp nhất trong vòng hai tuần qua.

Giá vàng kỳ hạn tháng 4 cuối phiên cũng đã giảm 4,80 USD xuống mức 1.316,40 USD.

Mức tăng của giá vàng tính trong 30 phiên gần nhất chỉ còn tăng rất nhẹ 0,13%, trong khi chỉ số này tính trong 1 năm đã giảm khá 0,36%.

img
Giá vàng thế giới thấp nhất 2 tuần

Trong bối cảnh có nhiều diễn biến chính trị, thị trường chứng khoán Mỹ ổn định đã khiến vàng chịu áp lực.

Chuyên gia phân tích độc lập Jim Wyckoff cho rằng, diễn biến xấu nhanh chóng lan ra thị trường trong phiên hôm qua khi hội nghị thượng đỉnh hạt nhân Mỹ - Triều Tiên tại Việt Nam đã kết thúc đột ngột mà không có thỏa thuận nào được ký kết sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un yêu cầu chấm dứt trừng phạt đối với nước ông và sẽ không đồng ý với yêu cầu của Tổng thống Mỹ Trump về phi hạt nhân hóa.

Tuy nhiên, chuyên gia này cho rằng, hai nhà lãnh đạo dường như rời khỏi cuộc họp với những không khí tốt đã gây áp lực lên thương thị trường.

Bên cạnh đó, một diễn biến địa chính trị khác đang leo thang gây sự chú ý của thị trường thế giới trong tuần này là Ấn Độ và Pakistan đã trao đổi việc ngừng tấn công quân sự sau sự việc ném bom ở Pakistan và hành động trả đũa của Pakistan bằng cách bắn hạ hai máy bay Ấn Độ.

Đáng lý, bất kỳ sự leo thang nào của tình huống này sẽ thúc đẩy nhu cầu vàng và bạc với vai trò là hầm trú ẩn an toàn nhưng thực tế giá vàng vẫn tiếp tục đà giảm trong suốt mấy phiên vừa qua.

Trong nước, giá vàng các thương hiệu tiếp tục giảm phiên thứ 4.

img
Vàng trong nước giảm phiên thứ 4 liên tiếp. Ảnh minh họa

Cụ thể, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,80 -37,00 triệu đồng/lượng, giảm mạnh 50 nghìn đồng chiều mua vào và bán ra so với cùng thời điểm sáng qua. Đây là phiên giảm giá thứ 4 liên tiếp của giá vàng SJC.

Tại Doji giá vàng thương hiệu Doji được niêm yết 36,89-36,99 triệu đồng/lượng, giảm 30 nghìn đồng. Đây là phiên giảm 30 nghìn đồng thứ ba liên tiếp của vàng Doji. Và tính tới thời điểm này giá vàng Doji đã chính thức mất mốc 37 triệu đồng.

Giá vàng Rồng Thăng Long tại Công ty Bảo Tín Minh Châu giữ nguyên 36,76-37,21 triệu đồng/lượng, giảm mạnh 50 nghìn đồng hai chiều.

Trong khi đó giá vàng SJC tại đây cũng được niêm yết 36,89-36,96 triệu đồng/lượng, giảm 30 nghìn đồng chiều mua vào và giảm 40 nghìn đồng chiều bán ra.

Trong phiên giao dịch sáng nay, dự kiến giá vàng trong nước sẽ giảm khá mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.