Thị trường

Giá vàng hôm nay 13/9: Vàng có tiếp tục "lặng sóng" trong tuần tới?

13/09/2020, 07:55

Giá vàng hôm nay 13/9: Trải qua tuần giao dịch ảm đạm, phần lớn các chuyên gia tiếp tục giữ quan điểm trung lập với kim loại quý trong tuần tới.

img
Kết quả dự báo diễn biến giá vàng tuần tới.

Theo kết quả khảo sát hàng tuần của Kitco, kỳ vọng của giới chuyên gia và nhà đầu tư vẫn chưa có sự đồng thuận về diễn biến của giá vàng trong tuần tới.

Cụ thể, có 43% chuyên gia Phố Wall giữ quan điểm trung lập, 36% ủng hộ xu hướng tăng giá và 21% cho rằng vàng sẽ giảm ở những phiên tiếp theo.

Đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, tâm lý lạc quan đã tăng cao hơn khi có tới 68% nhà đầu tư vẫn dự đoán giá vàng sẽ đi lên, chỉ có 15% dự đoán vàng sẽ giảm và 17% cho rằng vàng đi ngang.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới đứng tại 1.940,1 USD/ounce, tăng nhẹ 5,3 USD/ounce so với thời điểm chốt phiên giao dịch cuối tuần trước.

Nhiều nhà phân tích cho rằng, họ trung lập với vàng do đồng đô la Mỹ có đà tăng mới và đang kết thúc tuần trên mức tâm lý quan trọng quanh 93 điểm.

Mặc dù phần lớn các chuyên gia giữ quan điểm trung lập về vàng, vẫn có tâm lý tăng giá mạnh mẽ trên thị trường khi giá giữ mức hỗ trợ trên 1.900 USD/ounce.

Adrian Day, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management cho biết: “Vàng đang rất kiên cường trong việc chống lại sự sụt giảm, bật lên khỏi hỗ trợ đã được giữ kể từ đợt giảm đầu tháng 8 và đường trung bình động 50 ngày”.

Tuần tới, tâm lý thị trường sẽ phụ thuộc vào hành động mới nhất từ Cục Dự trữ Liên bang (Fed) với cuộc họp chính sách tiền tệ. Đây sẽ là cuộc họp đầu tiên của ngân hàng trung ương Mỹ sau khi công bố mục tiêu lạm phát mới ở mức trung bình 2%.

Giới chuyên gia nhận định, mục tiêu lạm phát mới của Cục Dự trữ Liên bang sẽ tạo ra một xu hướng tăng dài hạn mới cho vàng. Tuy nhiên, với lạm phát dự kiến sẽ tiếp tục tăng cao thì lãi suất thực tế sẽ giảm xuống.

Ghi nhận ở thị trường trong nước, tính chung cả tuần, giá vàng miếng cũng chỉ điều chỉnh ở biên độ thấp và có xu hướng thu hẹp chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra.

Trong đó, giá vàng SJC tại công ty VBĐQ Sài Gòn đang niêm yết cho thị trường TP.HCM với giá 55,85-56,55 triệu đồng/lượng, tăng 100 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 150 nghìn đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý đang đứng tại 56,12-56,5 triệu đồng/lượng, tăng 120 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 200 nghìn đồng/lượng bán ra.

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở mức 56,13-56,45 triệu đồng/lượng, tăng 80 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 250 nghìn đồng/lượng bán ra.

Giá vàng rồng Thăng Long của thương hiệu này cũng tăng 110 nghìn đồng/lượng chiều mua vào, giảm 290 nghìn đồng/lượng bán ra và đang giao dịch ở 53,82-54,47 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở 56,15-56,55 triệu đồng/lượng, tăng 250 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 150 nghìn đồng/lượng bán ra so với thời điểm chốt phiên cuối tuần trước...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.