Thị trường

Giá vàng hôm nay 14/10/2019: Vàng tiếp tục giảm, vì sao?

14/10/2019, 08:26

Giá vàng hôm nay 14/10/2019: Phiên đầu tuần, chưa tìm thấy động lực để đảo chiều khiến giá vàng tiếp tục giảm.

img
Giá vàng thế giới tiếp tục giảm phiên đầu tuần

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng thế giới tiếp tục giảm và trồi sụt quanh ngưỡng 1.485 USD, thấp hơn mức giá chốt phiên cuối tuần trước.

Lúc 7h30 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới chỉ được giao dịch 1.486,50 USD sau khi giảm 3,30 USD (0,22%) so với thời điểm mở cửa.

Theo kết quả khảo sát về diễn biến giá vàng tuần này, chỉ có 29% chuyên gia dự báo giá vàng tăng, trong khi tỷ lệ dự báo giá vàng giảm đã tăng vọt lên 47% và tỷ lệ giữ quan điểm trung lập cũng tăng lên 24%.

Kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường cũng cho thấy tỷ lệ dự báo giá vàng tăng tuần này chỉ dừng ở 59%, 23% dự đoán giá vàng giảm và còn lại 18% cho rằng giá vàng đi ngang.

Tuần trước, giá vàng đã giảm 3 phiên liên tiếp. Tính chung cả tuần trước, giá vàng giảm tổng cộng 1,6%, mức giảm lớn nhất trong hơn 7 tháng qua.

Dự đoán xu hướng tuần này đảo chiều do những ảnh hưởng từ cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung đã đạt kết quả ban đầu là một thỏa thuận một phần. Theo Tổng thống Trump, sau 3 tuần nữa sẽ có thỏa thuận thương mại chính thức.

Những kết quả đàm phán mới nhất này đã gây áp lực lên thị trường vàng khiến giá vàng lao dốc. Tuy nhiên, một số ý kiến lại đi theo quan điểm ngược lại khi cho rằng tiến triển này sẽ giúp kinh tế Trung Quốc phục hồi và làm tăng nhu cầu vàng từ thị trường tỷ dân này.

Dự kiến, những phiên giao dịch đầu tuần này thị trường kim loại quý sẽ tiếp tục chịu tác động của những thông tin quanh cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung.

img
Hầu hết thương hiệu vàng trong nước đã mất mốc 42 triệu đồng. Ảnh minh họa

Trong nước, nhiều thương hiệu đã mất mốc 42 triệu ở cả hai chiều. Đến sáng sớm nay, giá vàng SJC trên hệ thống Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn được niêm yết 41,50-41,80 triệu đồng/lượng, giá vàng Doji tại hệ thống Tập đoàn Doji cũng chỉ còn 41,40-41,90 triệu đồng/lượng.

Đến thời điểm nay duy chỉ còn tại Bảo Tín Minh Châu giá vàng Rồng Thăng Long vẫn giữ được mốc 42 triệu đồng ở chiều bán ra với 41,58-42,02 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Tính chung cả tuần giá vàng SJC giảm 250 nghìn đồng, vàng Doji giảm mạnh 370 nghìn đồng và vàng Rồng Thăng Long giảm 190 nghìn đồng.

Dự kiến trong phiên giao dịch sáng nay giá vàng trong nước tiếp tục trồi sụt theo thị trường thế giới. Nếu diễn biến trên thị trường thế giới không được cải thiện, cả giá vàng Rồng Thăng Long cũng sẽ mất nốt mốc 42 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.