Thị trường

Giá vàng hôm nay ngày 14/11/2019: Vàng phục hồi mạnh, đợt giảm giá kết thúc

14/11/2019, 08:50

Giá vàng hôm nay ngày 14/11/2019: Giá vàng đã phục hồi mạnh, liệu đợt giảm giá đã kết thúc?

img
Giá vàng thế giới phục hồi tốt

Giá vàng thế giới đã phục hồi tốt khi tăng lên trên ngưỡng 1.460 USD/ounce kể từ giữa phiên giao dịch hôm qua và trụ vững thành công trên ngưỡng này.

Trong phiên thậm chí giá vàng thế giới nhiều lần tăng vọt lên trên ngưỡng 1.465 USD nhưng lại giảm ngay sau đó.

Giá vàng kỳ hạn tháng 12 chốt phiên đêm qua theo giờ Việt Nam cũng tăng mạnh 8,10 USD lên 1.461,80 USD/ounce.

Đến sáng nay, giá vàng thế giới được giao dịch quanh 1.464 USD/ounce.

Thị trường phục hồi sau đợt bị bán mạnh và trong bối cảnh Tổng thống Donal Trump tiếp tục nhắc lại lập trường về việc gỡ bỏ thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc.

Khi diễn biến của thỏa thuận giai đoạn 1 vẫn theo chiều hướng tốt, phía Trung Quốc muốn Mỹ dỡ bỏ các lệnh thuế quan áp lên hàng hóa của nước này, gồm cả đợt thuế quan sẽ đánh từ ngày 15/12 tới. Song điều này đã bị ông Trump bác bỏ.

Giá vàng tăng nhờ các chỉ số chứng khoán châu Á và châu Âu chủ yếu giảm điểm. Trong khi đó, các chỉ số chứng khoán của Mỹ tiếp tục duy trì ở mức cao.

Trong bối cảnh Cục Dự trữ liên bang Mỹ một lần nữa nhắc lại lập trường sẽ không tiến hành hạ lãi suất trong trung dài hạn, giá vàng cũng được hưởng lợi nhờ diễn biến leo thang bất ổn dân sự tại Hồng Kông tuần này.

Tình trạng bất ổn dân sự kèm theo bạo lực đang lan rộng và được đánh giá là trở nên tồi tệ hơn trước.

Về mặt kỹ thuật, dù vàng đã phục hồi mạnh nhưng xu hướng giảm giá vẫn đang chiếm lợi thế.

Nếu duy trì được xu hướng tăng giá như phiên hôm qua, giá vàng sẽ đối mặt với mức kháng 1.467,60 USD và sau đó là 1.485,00 USD.

Ngược lại nếu giảm giá, vàng sẽ tiếp cận ngưỡng hỗ trợ thấp nhất phiên hôm qua là 1.456,40 USD và sau đó là 1.450,00 USD/ounce.

img
Vàng trong nước chờ đợi động lực mới. Ảnh minh họa

Trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước không biến động nhiều, thị trường có tâm lý chờ đợi diễn biến trên thị trường thế giới.

Cụ thể, ngay thời điểm mở cửa phiên sáng nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường TPHCM 41,16-41,42 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với mức đóng cửa phiên hôm qua.

Tại Tập đoàn Doji, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội được niêm yết 41,20-41,40 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ 40 nghìn đồng chiều bán ra, trong khi chiều mua vào giữ nguyên mức chốt phiên hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu lúc 8h30 sáng nay được niêm yết 41,28-41,42 triệu đồng nhưng dự kiến sáng nay cũng sẽ không biến động mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.