Thị trường

Giá vàng hôm nay 14/12: Cuối tuần, thỏa thuận thương mại kìm hãm giá vàng

14/12/2019, 10:06

Giá vàng hôm nay 14/12: Cuối tuần, thỏa thuận thương mại kìm hãm giá vàng trong nước và trên thế giới.

img
Vàng trong nước ít biến động sáng cuối tuần. Ảnh minh họa

Chỉ tăng mạnh được một phiên, giá vàng trong nước lại quay trở lại xu hướng đi ngang.

Mở cửa phiên dao dịch sáng nay, giá vàng SJC tại thị trường TP HCM được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết 41,30-41,53 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 10 nghìn đồng chiều mua vào và bán ra so với mức giá đóng cửa phiên hôm trước.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng dao động nhẹ quanh 41,30-41,45 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu đi ngang khi được niêm yết tại 41,33-41,78 triệu đồng/lượng…

Giá vàng trong nước ít biến động trong bối cảnh giá vàng thế giới không có đột biến trong phiên cuối tuần đêm qua theo giờ Việt Nam và chỉ dao động quanh 1.465-1.475 USD/ounce.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới khép tại 1.476,70 USD/ounce.

img
Bị kìm hãm, vàng thế giới vẫn ghi nhận phiên cuối tuần tăng giá

Phiên này, giá vàng đã tăng khi một số dữ liệu kinh tế của Mỹ đi xuống, bao gồm cả số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tăng nhiều hơn dự báo.

Tuy nhiên, đà tăng của kim loại quý bị kìm hãm bởi sự chú ý trên thị trường tiếp tục đổ dồn vào tâm điểm cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung khi loạt thông tin mới về diễn tiến đàm phán được đưa ra.

Hôm qua theo giờ địa phương, trên trang mạng xã hội twitter, Tổng thống Donald Trump cho biết, Mỹ và Trung Quốc đã đạt được một thỏa thuận giai đoạn 1 khi Trung Quốc đồng ý thay đổi nhiều về cấu trúc, đồng thời mua một lượng lớn nông sản, các mặt hàng công nghiệp và năng lượng cũng như nhiều mặt hàng khác.

Tổng thống Mỹ cũng thông tin sẽ không áp thuế đối với 160 tỷ USD hàng hóa của Trung Quốc dự kiến sẽ bắt đầu có hiệu lực vào ngày 15/12. Tuy nhiên, thuế quan 25% đã được áp dụng đối với hàng hóa của Trung Quốc trước đây vẫn được duy trì.

Một thông tin nữa là Tổng thống Trump cũng khẳng định Mỹ sẽ lập tức bắt đầu đàm phán thỏa thuận thương mại giai đoạn 2 với Trung Quốc.

Trong khi đó, tại một cuộc họp báo tại Bắc Kinh cùng ngày, phía Trung Quốc cũng thông báo đạt được những bước đi quan trọng của thỏa thuận giai đoạn 1 với Mỹ. Đồng thời Trung Quốc hủy kế hoạch áp thuế đối với hàng hóa nhập khẩu của Mỹ dự kiến cũng có hiệu lực từ ngày 15/12 và tăng cường nhập khẩu lúa mỳ và ngô của Mỹ.

Những tiến triển về cuộc đàm phán thương mại dự kiến sẽ tiếp tục là nhân tố tác động và chi phối thị trường vàng trong những phiên tiếp theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.