Thị trường

Giá vàng hôm nay 1/4/2019: Giảm mạnh đầu tuần, vàng xuống thấp nhất 3 tuần

01/04/2019, 14:59

Giá vàng hôm nay 1/4/2019: Giá vàng giảm mạnh do chịu sức ép từ đồng USD và đã xuống mức thấp nhất 3 tuần.

img
Giá vàng thế giới giảm mạnh phiên đầu tuần

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới trên thị trường Châu Á trưa nay theo giờ Việt Nam tiếp tục giảm mạnh từ trên ngưỡng 1.292 USD/uonce xuống còn 1.290 USD/ounce.

Như vậy, tính từ mức đỉnh thiết lập ngày 22/3, đến thời điểm này giá vàng đã giảm hơn 30 USD/ounce.

Giá vàng đã bắt đầu phản ứng tiêu cực với diễn biến tăng giá của đồng USD và nhanh chóng tiến tới vùng hỗ trợ 1.275- 1.280 USD/ounce. Giới phân tích cho rằng nếu không có động lực để vượt qua đợt điều chỉnh này, giá vàng sẽ giảm xuống ngưỡng thấp hơn.

Giá vàng đang chịu áp lực trước diễn biến của thị trường chứng khoán Mỹ khởi sắc và những tín hiệu tích cực về cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung.

Ngày 31/3, Quốc vụ viện Trung Quốc cho biết nước này sẽ tiếp tục ngừng áp thuế bổ sung đối với ô tô và linh kiện ô tô của Mỹ sau ngày 1/4. Động thái này được đánh giá là thiện chí sau quyết định của Mỹ trì hoãn tăng thuế với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Nền kinh tế Trung Quốc cũng đã phát đi những tín hiệu lạc quan khi hoạt động của các nhà máy tháng 3/2019 đã tăng trưởng trở lại sau bốn tháng sụt giảm. Điều này dẫn tới việc giới đầu tư có xu hướng tìm đến các tài sản rủi ro nhiều hơn thay vì vàng.

Tuy nhiên, tín hiệu tích cực là sự tăng giá gần đây của các cổ phiếu của công ty khai thác vàng. Điều này cho thấy triển vọng giá kim loại sẽ vẫn tích cực.

img
Vàng trong nước giảm theo đà thế giới. Ảnh minh họa

Trong nước, giá vàng SJC trên tại thị trường Hà Nội đầu giờ chiều nay được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,37 - 36,53 triệu đồng/lượng, giảm 40 nghìn đồng/lượng so với buổi sáng và giảm 70 nghìn đồng so với chốt phiên trước.

Trong khi đó, tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, giá vàng SJC được niêm yết 36,45 - 36,54 triệu đồng/lượng, giảm 30 nghìn đồng hai chiều.

Tại Bảo Tín Minh Châu, phiên cuối tuần, giá vàng thương hiệu SJC đầu giờ chiều nay được niêm yết ở mức 36,45-36,53 triệu đồng/lượng, giảm 10 nghìn đồng hai chiều.

Trong khi đó, giá vàng thương hiệu riêng của doanh nghiệp này giảm đều hai chiều 20 nghìn đồng và được giao dịch ở mức 36,34-37,79 triệu đồng/lượng.

Các thương hiệu vàng trong nước đều giảm theo giá vàng thế giới song mức biến động không tương xứng. Nếu giá vàng thế giới tiếp tục giảm, giá vàng trong nước cũng tiếp tục giảm theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.