Thị trường

Giá vàng hôm nay 14/9: Đầu tuần tăng nhẹ

14/09/2020, 09:54

Giá vàng hôm nay 14/9: Giá vàng thế giới tăng nhẹ sáng đầu tuần, còn thị trường trong nước vẫn được giữ ổn định trên mốc 56 triệu đồng/lượng.

img
Giá vàng miếng tại một số thương hiệu trong nước tăng nhẹ trong sáng đầu tuần. Ảnh minh họa

Ghi nhận ở thị trường trong nước đầu phiên sáng nay (14/9), vàng SJC tại công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết cho thị trường TP.HCM với giá 55,85-56,55 triệu đồng/lượng, chưa có sự điều chỉnh so với thời điểm chốt phiên cuối tuần.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý đang đứng tại 56,15-56,55 triệu đồng/lượng, tăng 30 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 50 nghìn đồng/lượng bán ra so với đầu giờ sáng qua.

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở mức 56,17-56,53 triệu đồng/lượng, tăng 40 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 80 nghìn đồng/lượng bán ra so với phiên giao dịch sáng trước đó.

Giá vàng rồng Thăng Long của thương hiệu này cũng tăng 100 nghìn đồng/lượng cả hai chiều mua - bán ra và đang giao dịch ở 53,92-54,57 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở 56,15-56,55 triệu đồng/lượng, không đổi so với sáng hôm trước...

img
Diễn biến giá vàng thế giới hiện tại.

Giá vàng thế giới tính đến 8h50 sáng nay theo giờ Việt Nam đang đứng tại 1.947,6 USD/ounce, tăng 7,5 USD/ounce (tương đương 0,39%) so với thời điểm chốt phiên cuối tuần.

Theo kết quả khảo sát hàng tuần của Kitco, kỳ vọng của giới chuyên gia và nhà đầu tư vẫn chưa có sự đồng thuận về diễn biến của giá vàng trong tuần này.

Cụ thể, có 43% chuyên gia Phố Wall giữ quan điểm trung lập, 36% ủng hộ xu hướng tăng giá và 21% cho rằng vàng sẽ giảm ở những phiên tiếp theo.

Đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, tâm lý lạc quan đã tăng cao hơn khi có tới 68% nhà đầu tư vẫn dự đoán giá vàng sẽ đi lên, chỉ có 15% dự đoán vàng sẽ giảm và 17% cho rằng vàng đi ngang.

Ông Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures cho biết, vàng đang giao dịch ảm đạm nhưng thị trường sẽ sớm hưng phấn trở lại.

“Mức hỗ trợ ngày càng chặt chẽ hơn và tiến gần hơn đến sự bứt phá. Với việc duy trì mức hỗ trợ mạnh, chúng tôi cho rằng giá vàng sẽ có chiều hướng gia tăng", ông Phillip Streible nói.

Trong khi đó, ông Ole Hansen, trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại ngân hàng Saxo nhận định giá vàng sẽ còn giao dịch trong phạm đã thiết lập lâu hơn nữa và vùng giá hiện tại chưa phải mức thấp nhất của vàng trong giai đoạn tích lũy này.

Hiện tại, sự chú ý của thị trường sẽ hướng tới cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed). Đây sẽ là cuộc họp đầu tiên của ngân hàng trung ương Mỹ sau khi công bố mục tiêu lạm phát mới ở mức trung bình 2%.

Trước đó, nhiều nhà phân tích cho rằng mục tiêu lạm phát mới của Fed và động thái thúc đẩy thị trường lao động sẽ tạo ra xu hướng tăng dài hạn mới cho vàng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.