Thị trường

Giá vàng hôm nay 15/1: Tăng mạnh

15/01/2023, 05:30

Giá vàng hôm nay 15/1: Giá vàng trong nước và giá vàng thế giới trong tuần qua đồng loạt điều chỉnh theo chiều tăng giá.

Giá vàng hôm nay 15/1 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước và giá vàng thế giới trong tuần qua đồng loạt điều chỉnh theo chiều tăng giá.

Cụ thể, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn đã khép lại tuần giao dịch tại 66,40 – 67,40 triệu đồng/lượng sau khi hồi phục mạnh 100 nghìn đồng/lượng chiều bán ra trong phiên cuối tuần.

img

Giá vàng hôm nay 15/1 tăng mạnh

Tăng 200 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều trong phiên cuối tuần, giá vàng SJC trên hệ thống Doji tại thị trường Hà Nội đã chốt tuần tại 66,40 – 67,40 triệu đồng/lượng.

Cũng biến động 50 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 150 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với phiên trước, giá vàng SJC của Bảo Tín Minh Châu khép lại tuần giao dịch tại 66,47 – 67,33 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC của Công ty vàng Phú Quý cũng chốt tuần ở mức 66,45 – 67,35 triệu đồng/lượng, tăng 50 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và tăng tiếp 150 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với phiên trước đó.

Giá vàng trong nước tuần qua biến động mạnh theo thị trường thế giới, tuy nhiên thương hiệu SJC có biến động mạnh nhất, biên độ dao động trong phiên lên tới cả triệu đồng.

Như vậy, so với phiên đầu tuần 9/1 ở mức 66,00 – 66,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giá vàng SJC tăng 400 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 580 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường quốc tế, theo Kitco giá vàng thế giới hôm nay đứng ở ngưỡng 1.920 USD/ounce.

Theo các nhà phân tích, thị trường vàng đang chứng kiến động lực mới khi các nhà đầu tư thay đổi kỳ vọng về chính sách tiền tệ của Mỹ. Theo họ, các nhà đầu tư coi lạm phát hạ nhiệt là dấu hiệu cho thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục giảm tốc độ tăng lãi suất vào tháng tới.

img

Giá vàng thế giới đứng ở ngưỡng 1.920 USD/ounce.

Công cụ FedWatch cho thấy các thị trường dự báo 94,3% khả năng Ngân hàng Trung ương Mỹ chỉ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào tháng 2.

Mặc dù lạm phát dường như đang hạ nhiệt nhanh chóng, một số chuyên gia khác lưu ý rằng nó vẫn ở mức cao. Paul Ashworth, nhà kinh tế trưởng khu vực Bắc Mỹ tại Capital Economics, cho biết mặc dù lạm phát đang giảm nhưng vẫn chưa đủ để Fed thay đổi định hướng về chính sách tiền tệ.

Giám đốc điều hành Jeffrey Gundlach của DoubleLine Capital mới đây đã đưa ra cái nhìn lạc quan về vàng khi kim loại quý này đã vượt ngưỡng 1.800 USD/ounce. Ông cho rằng đây là thời điểm tốt để mua và nắm giữ kim loại quý này.

Xu hướng giá vàng

Ông Jeffrey Gundlach, Giám đốc điều hành của DoubleLine Capital đưa ra cái nhìn lạc quan về vàng khi kim loại quý này đã vượt ngưỡng 1.800 USD/ounce. Ông cho rằng, hiện là thời điểm tốt để mua và nắm giữ kim loại quý này.

Vị chuyên gia này đánh giá, trong 2,5 năm qua, vàng không có nhiều thay đổi. So với các loại tiền tệ khác, vàng đã hoạt động khá tốt. Hiện khi đồng USD suy yếu, vàng đã quay trở lại và đang ở trên đường trung bình động 200 ngày.

Ông cũng đưa ra lời khuyên nên sở hữu vàng trong năm 2023 khi khẳng định: "Tôi đã dự báo vàng sẽ tăng giá khi quay trở lại mức khoảng 1.800 USD/ounce hoặc hơn".

Theo Michael Lee, Người sáng lập Chiến lược Michael Lee và là một nhà giao dịch kỳ cựu với 20 năm kinh nghiệm ở Phố Wall, vàng sẽ đạt 5.000 USD/ounce trong đợt tăng giá tiếp theo khi lạm phát tăng và đồng USD suy yếu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.