Thị trường

Giá vàng hôm nay 15/11: Vàng có khả năng cao hơn trong tuần tới

15/11/2020, 10:23

Giá vàng hôm nay 15/11: Vàng được dự báo đi lên khi nhiều ý kiến cho rằng cần thêm thời gian để vaccine Covid-19 được cung cấp trên toàn cầu.

img
Kết quả dự báo diễn biến giá vàng tuần tới

Cập nhật thông tin giá vàng trong nước và thế giới hôm nay mới nhất, theo dõi tin giá vàng hàng sáng mỗi ngày tại Báo Giao thông.

Giá vàng thế giới

Theo kết quả khảo sát hàng tuần của Kitco, phần lớn các chuyên gia và nhà đầu tư vẫn lạc quan về vàng vào tuần tới. Tâm lý này xuất hiện khi giá vàng giữ mức hỗ trợ quan trọng 1.850 USD/ounce sau khi giảm hơn 5% hôm thứ Hai.

Cụ thể, trong số những nhà phân tích Phố Wall tham gia cuộc khảo sát, có 59% ủng hộ xu hướng tăng giá, chỉ 6% cho rằng vàng sẽ giảm và 35% giữ quan điểm trung lập.

Đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, có 61% dự đoán giá vàng sẽ tăng, 19% dự đoán vàng sẽ giảm và 20% dự đoán vàng đi ngang.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới đứng tại 1.889,2 USD/ounce. Như vậy, giá vàng giao ngay giảm 60,6 USD/ounce so với thời điểm chốt phiên giao dịch cuối tuần trước.

Đợt bán tháo hôm thứ Hai diễn ra khi hãng dược Pfizer và BioNTech công bố một loại vaccine tiềm năng ngăn ngừa Covid-19. Mặc dù có hy vọng ở phía trước và thế giới có thể vượt qua đại dịch nhưng các nhà phân tích lưu ý rằng sẽ cần thời gian để bất kỳ loại vaccine nào được tung ra toàn cầu. Trong khi đó, đại dịch Covid-19 đã gây ra những thiệt hại đối với nền kinh tế thế giới mà sẽ không dễ khắc phục.

Ông David Madden, chiến lược gia thị trường cấp cao tại CMC Markets cho biết: “1.850 USD/ounce đang chứng tỏ là một nền tảng vững chắc và tôi không nghĩ rằng chúng ta có thể thấy nhiều tin xấu hơn đối với thị trường".

Còn theo ông Colin Cieszynski, trưởng bộ phận chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, giá vàng cao hơn do vaccine Covid-19 không thay đổi được các vấn đề ngắn hạn phải đối mặt.

"Chúng ta vẫn phải vượt qua mùa đông này, tôi nghĩ điều đó có nghĩa sẽ thấy nhiều kích thích hơn và sẽ tốt cho vàng", ông Colin Cieszynski nhận định.

Đồng quan điểm, ông Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures nói rằng ông đang lạc quan vào vàng khi đại dịch Covid-19 gia tăng với tốc độ nhanh hơn so với thời điểm bắt đầu.

“Khi các trường hợp Covid-19 tăng lên, kỳ vọng Chính phủ sẽ có nhiều biện pháp kích thích hơn nữa. Tôi nghĩ nếu giá vàng tăng trở lại trên 1.900 USD/ounce, các nhà đầu tư sẽ "thở phào" và chúng ta có thể thấy một số động lực mới quay trở lại với vàng", ông Phillip Streible nói.

Giá vàng trong nước

Ở thị trường trong nước, giá vàng miếng cũng ghi nhận tuần giao dịch không mấy tích cực. Theo đó, vàng SJC tại công ty VBĐQ Sài Gòn đang niêm yết cho thị trường TP.HCM với 55,9-56,4 triệu đồng/lượng, giảm 400 nghìn đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý đang đứng tại 55,95-56,35 triệu đồng/lượng, giảm 350 nghìn đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở mức 55,96-56,34 triệu đồng/lượng, giảm 390 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 350 nghìn đồng/lượng bán ra.

Giá vàng rồng Thăng Long loại vàng miếng 9999 (24k) của thương hiệu này cũng giảm 200 nghìn đồng/lượng chiều mua vào, 150 nghìn đồng/lượng chiều bán ra và đang giao dịch ở 53,86-54,56 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở 55,85-56,4 triệu đồng/lượng, giảm 350 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 300 nghìn đồng/lượng bán ra...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.