Thị trường

Giá vàng hôm nay 15/12: Tuần tới giá vàng có đột phá?

15/12/2019, 09:04

Giá vàng hôm nay 15/12: Tuần tới giá vàng có tạo được sự đột phá trong bối cảnh đàm phán thương mại Mỹ - Trung đang diễn tiến tích cực?

img
Kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới của Kitco News

Dự đoán xu hướng giá vàng tuần tới đã tích cực hơn so với tuần trước đó khi tỷ lệ chuyên gia nghiêng về xu hướng tăng giá đã tăng lên. Tuy nhiên tỷ lệ dự đoán xu hướng tăng vẫn chưa thể chạm tới mốc 50%.

Cụ thể, có 38% chuyên gia dự báo giá vàng tăng tuần tới, cũng có 38% chuyên gia cho rằng giá vàng giảm và 25% giữ quan điểm trung lập.

Còn với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, tuần này tỷ lệ nhà đầu tư ủng hộ xu hướng tăng vẫn áp đảo với 65%, chỉ có 20% nhà đầu tư cho rằng giá vàng giảm và 15% cho rằng giá vàng đi ngang.

Chốt phiên giao dịch tuần qua, giá vàng thế giới giao ngay chỉ còn 1.476,7 USD/ounce; giá vàng hợp đồng giao tháng 2/2020 còn 1.478 USD/ounce.

Tính chung cả tuần qua, giá vàng thế giới vẫn tăng được 16 USD/ounce.

Tuần tới, nếu không có thông tin địa chính trị nào đủ lớn tạo đột biến thì giới đầu tư sẽ tiếp tục theo dõi các diễn biến quanh cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung.

Cuối tuần trước, dù các thông tin tiêu cực về kinh tế Mỹ đã ủng hộ giá vàng song đà tăng của kim loại quý bị kìm hãm bởi thông tin mới về diễn tiến đàm phán thương mại Mỹ - Trung.

Trên trang mạng xã hội twitter, Tổng thống Donald Trump cho biết Mỹ và Trung Quốc đã đạt được một thỏa thuận giai đoạn 1 khi Trung Quốc đồng ý thay đổi nhiều về cấu trúc, đồng thời mua một lượng lớn nông sản, các mặt hàng công nghiệp và năng lượng cũng như nhiều mặt hàng khác.

Tổng thống Mỹ cũng thông tin sẽ không áp thuế đối với 160 tỷ USD hàng hóa của Trung Quốc dự kiến sẽ bắt đầu có hiệu lực vào ngày 15/12. Tuy nhiên, thuế quan 25% đã được áp dụng đối với hàng hóa của Trung Quốc trước đây vẫn được duy trì.

Một thông tin nữa là Tổng thống Trump cũng khẳng định Mỹ sẽ lập tức bắt đầu đàm phán thỏa thuận thương mại giai đoạn 2 với Trung Quốc.

Về phía Trung Quốc, nước này đã hủy kế hoạch áp thuế đối với hàng hóa nhập khẩu của Mỹ dự kiến cũng có hiệu lực từ ngày 15/12 và tăng cường nhập khẩu lúa mỳ và ngô của Mỹ.

Những tiến triển về cuộc đàm phán thương mại dự kiến sẽ tiếp tục là nhân tố tác động và chi phối thị trường vàng trong những phiên tiếp theo.

img
Giá vàng trong nước trải qua tuần ít biến động. Ảnh minh họa

Trong nước, chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng SJC tại thị trường TPHCM được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết 41,30-41,53 triệu đồng/lượng; Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng dao động nhẹ quanh 41,35-41,52 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu chốt tại 41,37-41,82 triệu đồng/lượng…

Tính chung tuần qua, các thương hiệu giá vàng trong nước giảm nhẹ 10 -30 nghìn đồng/lượng tùy thương hiệu. Chênh lệch giá mua – bán duy trì 250-450 nghìn đồng/lượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.