Thị trường

Giá vàng hôm nay 15/5: Tuần lao dốc của giá vàng

15/05/2022, 08:19

Giá vàng hôm nay 15/5: Giá vàng vừa trải qua một tuần lao dốc ở cả trong nước và trên thị trường thế giới.

Giá vàng hôm nay 15/5 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước khép lại tuần giao dịch ở mức thấp sau khi ghi nhận một tuần đồng loạt giảm mạnh.

img

Vàng SJC giảm sâu tuần qua. Ảnh minh hoạ

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM đã khép lại tuần giao dịch vừa qua tại 68,50-69,50 triệu đồng/lượng sau khi giảm mạnh 300 nghìn đồng phiên cuối tuần.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội chốt tuần với mức cao hơn so cuối tuần không điều chỉnh: 68,70-69,40 triệu đồng/lượng.

Cũng giảm khá phiên cuối tuần, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu khép lại một tuần giao dịch ảm đạm tại 54,42-55,12 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý chốt tuần khi chỉ còn 54,30-55,05 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Trái với thị trường thế giới, giá vàng trong nước tuần qua vẫn ghi nhận những phiên tăng – giảm đan xen, nhất là giá vàng thương hiệu quốc gia vẫn có những phiên tăng giá liên tiếp.

Vàng SJC và vàng Doji vẫn duy trì trên 70 triệu đồng ở những phiên đầu và giữa phiên. Mốc này chỉ bị mất vào cuối phiên khi giá vàng thế giới giảm mạnh vào cuối tuần.

Tính chung cả tuần qua, vàng SJC giảm mạnh 950 nghìn đồng, vàng Doji giảm tròn 1 triệu đồng, vàng Rồng Thăng Long giảm 550 nghìn đồng và giá vàng NPQ cũng giảm 550 nghìn đồng mỗi lượng.

Giá vàng thế giới

Tâm lý thị trường đi xuống mạnh mẽ trong khảo sát diễn biến biến giá vàng tuần tới do Kitco News thực hiện.

Cụ thể, tỷ lệ chuyên gia nhận định giá vàng đi lên trong khảo sát này giảm mạnh từ 53% về còn 12%; Tỷ lệ chuyên gia dự đoán giá vàng giảm tăng mạnh từ 35% 71%; Tỷ lệ chuyên gia giữ quan điểm trung lập là 18%.

Trong khi đó, tâm lý nhà đầu tư cũng sụt giảm: Tỷ lệ nhà đầu tư ủng hộ giá vàng tăng cũng đảo chiều, giảm từ 61% về 51%; Tỷ lệ dự đoán giá vàng giảm từ 23% tăng lên 31%; Còn lại tỷ lệ nhà đầu tư cho rằng giá vàng đi ngang là 18%.

img

Kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới

Trước đó, giá vàng thế giới khép lại tuần giao dịch sau giảm mạnh xuống sát ngưỡng tâm lý quan trọng 1.800 USD.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá kim loại quý còn 1.813,20 USD/ounce, mất gần 1% chỉ trong phiên này.

Với 4/5 phiên giảm giá, kim loại quý ghi nhận tuần giảm mạnh 3,9%, đánh dấu mức giảm hàng tuần tồi tệ nhất kể từ ngày 18/6/2021.

Mức giảm của tuần này cũng cao hơn hai lần so với mức giảm 1,5% của tuần trước.

Đây cũng là tuần thứ 4 liên tiếp giá kim loại màu giảm sụt giảm.

Giá USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng giá trong tuần đã đẩy giá vàng liên tục giảm mạnh.

Tuần qua, chỉ số đồng USD, được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, đã tăng tuần thứ 6 liên tiếp và liên tục dao động gần mức cao nhất 20 năm.

Ngoài ra, sự phục hồi của thị trường chứng khoán toàn cầu trông đó có chứng khoán Mỹ đã phục hồi vào cuối tuần cũng là một yếu tố đẩy vàng giảm giá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.