Thị trường

Giá vàng hôm nay 15/6: Vàng trong nước giữ vững mốc 57 triệu

15/06/2021, 09:21

Giá vàng hôm nay giữ vững mốc 57 triệu đồng tại các thương hiệu lớn trong bối cảnh thị trường thế giới nỗ lực tăng giá trở lại.

img

Giá vàng trong nước giữ vững mốc 57 triệu đồng. Ảnh minh họa

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, các thương hiệu trong nước nhích nhẹ. Các thương hiệu lớn vẫn giữ vững 57 triệu đồng.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM nhích nhẹ lên 56,55-57,15 triệu đồng/lượng. Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng dao động quanh 56,55-57,05 triệu đồng/lượng.

Cùng xu hướng, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng tăng nhẹ 40 nghìn đồng hai chiều lên 52,71-53,31 triệu đồng/lượng; Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ nhích lên 52,60-53,30 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Mức điều chỉnh của các thương hiệu trong nước không lớn do đà phục hồi trên thị trường bị hạn chế. Nếu đà phục hồi của thị trường thế giới không được duy trì, giá vàng trong nước cũng sẽ quay đầu giảm theo.

Giá vàng thế giới

Phục hồi nhẹ lên vùng giá 1.860-1.870 USD/ounce trong phiên đêm qua nhưng sáng nay giá vàng thế giới lại quay đầu giảm.

Lúc 8h45 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới được giao dịch 1.860,90 USD/ounce, giảm 6,00 USD (0,32%).

Hiện giá kim loại quý đang mức thấp nhất trong 4 tuần.

img

Giá vàng thế giới vật lộn tăng trở lại

Xu hướng tăng giá đang phải vật lộn trong bối cảnh có không ít rủi ro, quan điểm kỹ thuật ngắn hạn xấu đi và áp lực bán cũng gia tăng.

Cuộc họp của Uỷ ban thị trường mở (FOMC) thuộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã bắt đầu vào sáng thứ Ba và sẽ kết thúc vào chiều thứ Tư theo giờ địa phương. Giới phân tích dự đoán ​​sẽ không có thay đổi lớn nào đối với chính sách tiền tệ của Fed nhưng sẽ vẫn tập trung vào quan điểm của cơ quan này đối với triển vọng lạm phát và khi nào ngân hàng trung ương Mỹ sẽ bắt đầu điều chỉnh các chính sách tiền tệ.

Các quan chức Fed gần đây cũng đã ám chỉ về việc họ sẽ thảo luận về thời điểm giảm chương trình mua trái phiếu (nới lỏng định lượng).

Các thị trường khác: Chỉ số đô la Mỹ yếu hơn; Giá dầu thô Nymex tăng lên 71,25 USD/thùng; Lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm ở mức thấp khoảng 1,5%.

Về mặt kỹ thuật, các nhà đầu cơ giá vàng kỳ hạn tháng 8 vẫn có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Tuy nhiên, lợi thế này đang nhạt dần khi xu hướng tăng giá kéo dài 9 tuần trên biểu đồ thanh hàng ngày đã bị phủ nhận.

Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc 1.900,00 USD. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.810,70 USD/ounce.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.