Thị trường

Giá vàng hôm nay (15/7): Chờ “phán” lãi suất, đầu tuần vàng tăng hay giảm?

15/07/2019, 08:50

Giá vàng hôm nay (15/7): Chờ Fed “phán” lãi suất, phiên giao dịch đầu tuần giá vàng tăng hay giảm?

img
Giá vàng thế giới sáng nay trồi sụt trên ngưỡng 1.415 USD/ounce

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần sáng nay (15/7) giá vàng thế giới trồi sụt trên ngưỡng 1.415,80 USD/ounce.

Lúc 7h30 sáng nay, giá vàng giao ngay được giao dịch ở mức 1.416,80 USD/ounce, tăng nhẹ 0,20 USD (0,01%).

Kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần này đã có sự phân hóa hết sức rõ nét. Tuần này, tỷ lệ chuyên gia dự đoán giá vàng tăng đã giảm mạnh chỉ còn 31%. Trong khi đó, tỷ lệ trung lập tăng mạnh lên con số 44%. Còn lại 25% là dự đoán giá vàng giảm.

Trong khi đó, kết quả khảo sát trực tuyến đối với giới đầu tư vẫn giữ được sự lạc quan với 67% nhà đầu tư dự đoán giá vàng tăng, chỉ có 18% dự đoán giá vàng giảm và còn lại tỷ lệ rất nhỏ là 14% dự đoán giá vàng đi ngang.

Tuần trước, giá vàng thế giới tăng khoảng 1%.

Hiện vẫn đang có nhiều yếu tố hỗ trợ cho giá vàng tăng lên khi đồng USD yếu đi trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có khả năng cắt giảm lãi suất tại cuộc họp chính sách cuối tháng 7 này và căng thẳng leo thang ở Trung Đông cùng những tranh chấp thương mại kéo dài giữa Mỹ và Trung Quốc.

Đối với vấn đề lãi suất USD, tỷ lệ đặt cược vào khả năng Fed cắt giảm lãi suất thay đổi theo từng ngày theo diễn biến mới. Tuy nhiên, một vài số liệu như báo cáo việc làm phi nôn nghiệp tháng 6 của Mỹ lạc quan cũng chưa đủ để thuyết phục giới đầu tư ngừng đồn đoán rằng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất tại cuộc họp chính sách vào cuối tháng này.

img
Giá vàng trong nước tuần qua tăng khá mạnh. Ảnh minh họa

Trong nước, sáng sớm nay, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM trên hệ thống Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn được giao dịch ở mức 39,00-39,25 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường Hà Nội, giá vàng Doji của Tập đoàn Doji cũng được niêm yết ở mức 39,10-39,30 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu ở mức 39,02-39,47 triệu đồng/lượng nhờ phiên cuối tuần tăng mạnh…

Tính chung tuần qua, giá vàng SJC tăng mạnh 450 nghìn đồng, vàng Doji tăng 520 nghìn đồng; vàng Rồng Thăng Long tăng 530 nghìn đồng chiều mua vào và tăng 440 nghìn đồng chiều bán ra…

Sáng nay, giá vàng trong nước được dự báo khó có đột biến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.