Thị trường

Giá vàng hôm nay 16/6: Vàng trong nước giảm mạnh, đe dọa mốc 57 triệu

16/06/2021, 09:26

Giá vàng hôm nay giảm mạnh trong bối cảnh thị trường thế giới giảm phiên thứ ba liên tiếp, ngay trước khi Fed kết thúc cuộc họp.

img

Giá vàng hôm nay giảm mạnh trong bối cảnh thị trường thế giới giảm phiên thứ ba liên tiếp. Ảnh minh họa

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, các thương hiệu trong nước đều giảm giá. Giá vàng SJC về sát mốc 57 triệu.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM giảm 100 nghìn đồng hai chiều so với chốt phiên hôm qua về 56,50-57,10 triệu đồng/lượng. Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng giảm 50 nghìn đồng chiều mua vào và 100 nghìn đồng chiều bán ra còn 56,55-57,05 triệu đồng/lượng.

Cùng xu hướng, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giảm 150 nghìn đồng hai chiều về 52,58-53,18 triệu đồng/lượng.

Thời điểm mở cửa, chỉ có giá vàng 9999 thương hiệu NPQ giữ nguyên 52,40-53,10 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Trong trường hợp giá vàng thế giới tiếp tục điều chỉnh sau cuộc họp của Fed, thị trường trong nước khó tránh khỏi xu thế này.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất 4 tuần, trước khi cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) kết thúc.

Lúc 8h30 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới được giao dịch 1.856,40 USD, giảm thêm 3,30 USD (0,18%).

Phiên đêm qua, giá vàng cũng đã giảm mạnh 0,5% và chốt dưới 1.860 USD, đánh dấu phiên giảm giá thứ 3 liên tiếp.

img

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ ba liên tiếp

Giá vàng giảm trong bối cảnh lo ngại về lạm phát tăng lên và việc các ngân hàng trung ương lớn sẽ can thiệp ở mức độ nào để ứng phó.

Phiên hôm nay theo giờ địa phương, Fed sẽ kết thúc cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày và sẽ có những thông điệp về chính sách tiền tệ.

Fed đã nhiều lần cho rằng sự tăng giá hàng hóa chỉ là tạm thời nhưng cũng nêu quan điểm có thể đã bắt đầu thảo luận về thời điểm và tốc độ thu hẹp chương trình mua trái phiếu quy mô lớn để kiềm chế lạm phát. Những thông tin này sẽ được đưa ra cuối ngày hôm nay.

Ngay trước khi cuộc họp này của Fed kết thúc, đồng USD đã tăng mạnh và gây thêm sức ép lên thị trường kim loại.

Ngược lại, hỗ trợ giá vàng là giá dầu thô Nymex tiếp tục tăng mạnh lên 71,75 USD/thùng và lợi tức trái phiếu chính của Kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm tiếp tục giảm xuống dưới 1,5% khi chỉ còn 1,49% phiên đêm qua.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 8 đóng cửa ở mức thấp nhất trong 4 tuần. Xu hướng tăng vẫn có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn nhưng đang nhạt dần khi xu hướng tăng giá kéo dài 9 tuần trên biểu đồ thanh ngày đã bị phủ nhận. Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc 1.900,00 USD. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.810,70 USD/ounce.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.