Thị trường

Giá vàng hôm nay 16/7: Vàng trong nước tiếp tục đi lên

16/07/2020, 10:46

Giá vàng hôm nay 16/7: Giá vàng thế giới hiện chưa có nhiều biến động và giữ ở mức cao, trong khi thị trường trong nước vẫn tiếp tục đi lên.

img
Diễn biến giá vàng thế giới hiện tại.

Tính đến 10h10 sáng nay (16/7) theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng tại 1.809,2 USD/ounce, biến động không đáng kể so với cùng thời điểm sáng hôm qua.

Giá của kim loại quý này đã liên tục giữ được ở vùng giá cao khi đại dịch Covid-19 vẫn đang có diễn biến phức tạp, đặc biệt là tại Mỹ.

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hôm 14/7 (giờ địa phương) cho rằng, nền kinh tế Mỹ sẽ hồi phục chậm hơn dự kiến giữa bối cảnh số ca mắc mới dịch Covid-19 gia tăng ở nước này.

Đồng thời, Fed cảnh báo đợt bùng phát thứ hai của dịch bệnh này có thể lại làm trầm trọng thêm những khó khăn kinh tế.

Các quan chức Fed trong những ngày gần đây lần lượt tỏ ra bi quan, điều chỉnh lại những dự đoán về sự phục hồi của nền kinh tế Mỹ và cảnh báo rằng những sự cải thiện gần đây về các số liệu kinh tế như mức tăng trưởng việc làm có thể “bay hơi” nhanh.

Bên cạnh đó, căng thẳng Mỹ - Trung Quốc leo thang cũng là yếu tố hỗ trợ giá vàng. Tổng thống Donald Trump vừa ra sắc lệnh hành pháp chấm dứt ưu đãi thương mại với Hong Kong (Trung Quốc), liên quan việc Trung Quốc ban hành Luật Bảo vệ an ninh quốc gia tại Hong Kong.

Cuối tháng 6 vừa qua, ông Trump cũng đã thông báo Mỹ hủy bỏ các ưu đãi thương mại đặc biệt dành cho Hong Kong. Còn về phía Trung Quốc khẳng định, quyết định của Washington rút quy chế thương mại đặc biệt đối với Hong Kong là vi phạm quy định của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

Ghi nhận thị trường trong nước, giá vàng SJC tại công ty VBĐQ Sài Gòn đang niêm yết cho thị trường TP HCM với giá 50,28-50,65 triệu đồng/lượng, tăng 30 nghìn đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra so với sáng qua.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý hiện ở mức 50,40-50,60 triệu đồng/lượng, tăng 150 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 50 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với sáng hôm trước.

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở mức 50,40-50,59 triệu đồng/lượng, tăng 90 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 50 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với đầu phiên giao dịch gần nhất. Giá vàng rồng Thăng Long của thương hiệu này cũng tăng 140 nghìn đồng/lượng cả hai chiều mua - bán ra so với sáng hôm qua và đang giao dịch ở 50,08-50,68 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đang đứng ở 50,40-50,60 triệu đồng/lượng, tăng 100 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 50 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với phiên sáng ngày 15/7.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.