Thị trường

Giá vàng hôm nay 16/8: Vàng có khả năng bật mạnh trở lại vào tuần tới?

16/08/2020, 10:53

Giá vàng hôm nay 16/8: Sau một tuần "chìm nổi" điều chỉnh mạnh, phần lớn các ý kiến đều dự báo giá vàng sẽ bật tăng trở lại.

img
Kết quả dự báo diễn biến giá vàng tuần tới.

Theo kết quả khảo sát của Kitco, cả giới chuyên gia và nhà đầu tư đang lạc quan, kỳ vọng vàng sẽ leo thang vào tuần tới.

Cụ thể, có tới 61,5% chuyên gia ủng hộ xu hướng tăng giá và chỉ có 15,4% cho rằng giá vàng giảm, còn lại 23,1% cho rằng giá vàng đi ngang trong những phiên tiếp theo.

Đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, 59,8% nhà đầu tư vẫn dự đoán giá vàng sẽ tăng, chỉ có 21,9% dự đoán vàng sẽ giảm và 18,3% nhà đầu tư giữ quan điểm trung lập.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới chốt tại 1.944,8 USD/ounce. Như vậy, giá vàng giao ngay đã giảm tới 90 USD/ounce so với thời điểm chốt phiên giao dịch cuối tuần trước.

Sự điều chỉnh giá trong tuần này đã chứng kiến ​​vàng giảm gần 200 USD/ounce, từ 2.060 USD/ounce xuống dưới 1.880 USD/ounce. Sau đó, giá của kim loại quý đã ổn định trên ngưỡng 1,940 USD/ounce.

Sự phục hồi khá nhanh của vàng trên 1.900 USD/ounce khiến nhiều nhà phân tích tin rằng đà hồi phục có nhiều khả năng hơn. Richard Baker, biên tập viên của Eureka Miner Report cho biết: “Vàng đã bật lên khỏi mức thấp nhất tuần (1.874,2 USD) với niềm vui báo hiệu rằng có nhiều đợt phục hồi phía trước".

Một số nhà phân tích khác chỉ ra rằng sự quan tâm quá lớn đến vàng trong những ngày này đang khiến lượng giao dịch trở nên quá tải, các cuộc gọi giảm giá bắt đầu xuất hiện và lượng tài khoản bán lẻ đã tăng mạnh trong vài tuần qua…

Theo Chủ tịch Kevin Grady của Phoenix Futures and Options LLC, môi trường vĩ mô vẫn rất ủng hộ vàng. Tất cả những lý do khiến vàng tăng giá vẫn còn hiện hữu, đó là thanh khoản khổng lồ do các ngân hàng trung ương đưa ra và môi trường lãi suất thấp.

Còn với những người có quan điểm trung lập, vàng cần một thời gian để củng cố và đi ngang trước khi cam kết một con đường rõ ràng.

Ở thị trường trong nước cũng liên tục "chìm nổi" theo diễn biến của giá vàng thế giới. Thậm chí có thời điểm, giá vàng SJC đã mất hơn 6 triệu đồng/lượng sau một đêm nhưng lại hồi phục chóng mặt chỉ sau giấc ngủ trưa.

Hiện tại, giá vàng SJC tại công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết cho thị trường TP.HCM với giá 54,18-56,18 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý đang đứng tại 54,2-56 triệu đồng/lượng. Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở mức 54,2-55,8 triệu đồng/lượng.

Tính chung cả tuần, giá vàng SJC tại các thương hiệu trong nước trên đã giảm từ 3,5-4,32 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 3,9-2,4,12 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng giảm 2,77 triệu đồng/lượng chiều mua vào, 2,37 triệu đồng/lượng bán ra trong tuần qua và đang giao dịch ở 52,46-54,06 triệu đồng/lượng.

Trong khi, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở 54,2-56 triệu đồng/lượng, giảm 3,8 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 4 triệu đồng/lượng bán ra so với thời điểm chốt phiên cuối tuần trước.

img

Kết quả xổ số Vietlott 15/8: Một người đã trúng hơn 40 tỷ đồng tối nay

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.