Thị trường

Giá vàng hôm nay (16/8/2019): Tăng mạnh, vàng được dự đoán cán mốc kỷ lục

16/08/2019, 07:53

Giá vàng hôm nay (16/8/2019): Giá vàng tiếp tục tăng mạnh dù đang trên vùng giá cao nhất 6 năm rưỡi. Vàng đang được dự đoán cán mốc 1.600 USD.

img
Giá vàng tăng giá phiên thứ 4 liên tiếp

Mở cửa phiên sáng nay, giá vàng thế giới tại Châu Á tiếp được giao dịch ở mức rất cao 1.523,20 USD/ounce. Ngưỡng trên 1.520 USD đã được giá vàng duy trì kể từ cuối phiên giao dịch đêm qua (theo giờ Việt Nam) tại thị trường Mỹ.

Trong phiên hôm qua, giá vàng đã thành công thiết lập mặt bằng trên ngưỡng giá này và đánh dấu phiên tăng giá thứ 4 liên tiếp của kim loại quý.

Giá vàng kỳ hạn tháng 12 phiên đêm qua cũng tăng 2,50 USD/ounce lên 1,530.10 USD/ounce.

Giá vàng được tiếp sức khi thị trường chứng khoán và tài chính toàn cầu suy giảm do cuộc chiến thương mại và bất ổn ở Hồng Kông.

Thị trường chứng khoán toàn cầu đã rung lắc mạnh sau tin tức về việc Trung Quốc có kế hoạch trả đũa Mỹ vì chính sách thuế quan thương mại mới do nước này áp đặt lên hàng hóa của Trung Quốc có hiệu lực từ 1/9.

Trong khi Trung Quốc đang yêu cầu Mỹ dỡ bỏ tất cả thuế quan thương mại áp lên hàng hóa của Trung Quốc, Tổng thống Trump đã tweet trên mạng xã hội vào tối thứ Tư theo giờ địa phương rằng phản ứng của Trung Quốc đối với người biểu tình ở Hồng Kông sẽ được gắn liền với thỏa thuận thương mại đang đạt được với Mỹ.

Điều này được coi là đã làm dịu đi căng thẳng thương mại Mỹ-Trung và rất có thể hai bên sẽ trở lại bàn đàm phán.

Trong khi đó, một số thông tin từ đại lục cho rằng Trung Quốc cũng đang bỏ ngỏ về việc đàm phán với Mỹ. Tất cả những điều trên đang làm cho tâm lý thị trường chứng khoán thế giới “bồn chồn”.

Trong phiên giao dịch hôm qua, lợi tức trái phiếu kho bạc và trái phiếu chính phủ quốc tế Mỹ tiếp tục giảm chủ yếu do lo ngại kinh tế thế giới.

Tín phiếu Kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn ba tháng và lãi suất trái phiếu kỳ hạn hai năm đang được giao dịch ở mức cao hơn loại kỳ hạn 10 năm. Lợi tức trái phiếu 10 năm của Hoa Kỳ giảm xuống mức thấp nhất trong ba năm là 1,545% vào phiên giao dịch hôm thứ Năm. Lợi suất trái phiếu kho bạc 30 năm của Mỹ cũng lần đầu tiên giảm xuống dưới 2% vào đầu ngày thứ Năm khi đạt 1,966%.

Nhiều phân tích cho rằng, điều này đang báo hiệu về một đợt suy thoái kinh tế của Mỹ sắp diễn ra.

Tuy nhiên, một số ý kiến trái chiều lại cho rằng thị trường đang quá thổi phồng nguy cơ suy thoái kinh tế để đầu cơ giá vàng. Và vì lý do này nên rất có thể giá vàng sẽ đạt mức 1.600 USD/ounce ngay trong tháng 8 này.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 12 đóng cửa gần mức cao nhất trong phiên hôm qua. XU thế tăng giá đang chiếm ưu thế.

Mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo của kim loại quý là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự kỹ thuật vững chắc ở mức 1.550,00 USD/ounce. Ngược lại, mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo đang đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc trong tuần này, mức thấp nhất là 1.488,90 USD/ounce.

img
Giá vàng trong nước dao động trên ngưỡng 42 triệu đồng/lượng. Ảnh minh họa

Trong nước, các thương hiệu vàng trong nước đã đồng loạt tăng và duy trì trên ngưỡng 42 triệu đồng trong phiên giao dịch hôm qua.

Sáng sớm nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường TPHCM ở mức 41,60 - 42,00 triệu đồng/lượng, tăng 300 nghìn đồng chiều mua vào và 350 nghìn đồng chiều bán ra so với cùng thời điểm phiên trước.

Tập đoàn Doji cũng niêm yết giá vàng Doji ở mức 41,40-42,40 triệu đồng/lượng, tăng 80 nghìn đồng chiều mua vào và tăng 630 nghìn đồng chiều bán ra. Cách điều chỉnh giá tại đây đang kéo giãn khoảng cách giữa giá mua vào và bán ra tại đây lên tới 1 triệu đồng so với phiên trước.

Tại Phú Quý, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 41,55 - 42,15 triệu đồng/lượng, tăng 150 nghìn đồng chiều mua vào 50 nghìn đồng chiều bán ra.

Tại hệ thống Bảo Tín Minh Châu, vàng Rồng Thăng Long cũng tăng giá khi được niêm yết ở mức 41,51-42,11 triệu đồng/lượng…

Dự kiến trong phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước sẽ tiếp tục nhích lên nhờ diễn biến trên thị trường thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.