Thị trường

Giá vàng hôm nay (1/7): Gây sốc sáng đầu tuần, giá vàng rơi thẳng đứng

01/07/2019, 08:15

Giá vàng hôm nay (1/7): Mở cửa phiên giao dịch sáng đầu tuần, giá vàng gây sốc ngay trong sáng đầu tuần khi rơi thẳng đứng...

img
Giá vàng rơi thẳng đứng ngay khi mở cửa phiên giao dịch sáng nay 1/7

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng tại thị trường châu Á đã gây sốc khi rơi thẳng đứng từ ngưỡng 1.410 USD xuống ngưỡng 1.390 USD (giảm hơn 560 nghìn đồng mỗi lượng).

Giá vàng sáng nay chịu tác động từ nhiều thông tin được đưa ra trong cuối tuần qua.

Sáng sớm hôm qua theo giờ Việt Nam, Tổng thống Mỹ Trump đã thông báo trên trang mạng xã hội cá nhân kết quả cuộc hội đàm với nhà lãnh đạo Trung Quốc ngay sau khi cuộc họp G20 cuối tuần qua tại Nhật Bản kết thúc.

Tổng thống Mỹ đã đánh giá cuộc hội đàm “tốt hơn kỳ vọng”, trong đó ông Trump cho biết hai bên đã đạt được một số thỏa thuận như Mỹ sẽ không tăng biểu thuế đánh vào hàng Trung Quốc mà thay vào đó sẽ tăng biểu phí sau khi tiếp tục đàm phán về nội dung này. Đổi lại, Trung Quốc sẽ tăng cường nhập khẩu nông sản của Mỹ.

Về vấn đề quan trọng là công nghệ, ông Trump thông báo cho phép Huawei được phép mua các công nghệ từ Công ty Mỹ nhưng nhấn mạnh là những “công nghệ không ảnh hưởng tới an ninh quốc gia”.

Ông Trump cũng nhấn mạnh kết quả tốt đẹp của cuộc hội đàm khi cả hai bên đã đồng ý mở ra các cuộc đàm phán sau đó. Tổng thống Trump cũng nêu quan điểm “không vội” khi kết quả hội đàm “có vẻ khá tốt”. Và sau cuộc hội đàm tại G20, ông Trump cũng khẳng định không giảm thuế quan đánh vào các mặt hàng Trung Quốc mà Mỹ đang áp.

Một số thông tin cũng tác động tới giá kim loại quý là hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều đã thống nhất về cuộc gặp thượng đỉnh lần ba, bên cạnh đó là thông tin về diễn biến căng thẳng tại Trung Đông.

Cho tới sáng nay, sau nhiều thông tin đa chiều tác động, giới đầu tư đã ngay lập tức thể hiện sự dịch chuyển trạng thái giao dịch bán mạnh khiến giá vàng lao dốc.

Theo kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần này của Kitco được thực hiện trước khi Hội nghị G20 diễn ra, vẫn có 59% chuyên gia cho rằng giá vàng tăng trong tuần tới, chỉ có 6% cho rằng giá vàng giảm nhưng tỷ lệ chuyên gia dự báo giá vàng đi ngang đã tăng lên tới 39%.

Còn với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, tuần này có 54% nhà đầu tư dự báo giá vàng tuần tới tăng, 27% dự báo giá vàng giảm và 18% dự báo giá vàng đi ngang.

Nhìn chung, tuần này tỷ lệ dự báo giá vàng tăng giá đã giảm hơn so với tuần trước khi giá vàng đã điều chỉnh trong mấy phiên gần đây khi áp lực chốt lời tăng mạnh.

img
Giá vàng trong nước sáng nay dự kiến sẽ giảm mạnh theo giá vàng thế giới

Trong nước, chốt phiên cuối tuần qua giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM trên hệ thống Công ty vàng bạc đá Vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức 38,65 - 38,90 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường Hà Nội, Tập đoàn Doji cũng chốt giá vàng thương hiệu này ở mức 38,65-39,15 triệu đồng/lượng; Tập đoàn vàng Phú Quý chốt ở mức 38,55-38,95 triệu đồng/lượng; Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu ở mức 38,56-39,01 triệu đồng/lượng…

Tính chung trong tuần qua vàng SJC tăng 50.000 đồng/lượng và tăng 370.000 đồng/lượng chiều mua và 450.000 đồng/lượng chiều bán ra trong tháng 6; còn giá vàng Rồng Thăng Long đã tăng mạnh 2,29 triệu đồng/lượng trong cả tháng 6….

Dự kiến, trong phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước sẽ giảm mạnh theo đà giảm của giá vàng thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.