Thị trường

Giá vàng hôm nay 17/1/2022: Phiên đầu tuần vàng có tăng như dự báo?

17/01/2022, 05:30

Giá vàng hôm nay: Sáng nay, vàng có tăng giá khi vẫn có động lực tăng mới hỗ trợ?

Giá vàng hôm nay 17/1 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên sáng nay, giá vàng trong nước được niêm yết ở mức cao.

img

Vàng trong nước vẫn bám sát gần 62 triệu đồng. Ảnh minh hoạ

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM 61,00-61,70 triệu đồng/lượng; Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội 60,95-61,60 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, nhờ tăng phiên cuối tuần trước, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu đã lên 52,69-53,34 triệu đồng/lượng; Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ cũng lên 52,55-53,25 triệu đồng/lượng mua vào bán ra…

Tuần trước, thị trường trong nước ghi nhận những phiên tăng - giảm đan xen, giá vàng SJC không có đợt tăng liền mạch kéo dài hơn 2 phiên nào, biên độ điều chỉnh hẹp.

Tuy nhiên, tuần qua giá vàng của Bảo Tín Minh Châu là thương hiệu tích cực nhất khi có 5 phiên tăng giá.

Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu và vàng thương hiệu NPQ của Phú Quý là hai thương hiệu tăng mạnh cả tuần qua, lần lượt tăng 360 nghìn đồng và 400 nghìn đồng mỗi lượng.

Trong khi đó, ngược chiều hai thương hiệu này và cũng ngược chiều thế giới, tuần qua giá vàng SJC lại giảm nhẹ 50 nghìn đồng, giá vàng Doji cũng giảm nhẹ 50 nghìn đồng.

Giá vàng thế giới

Theo một số nhà phân tích, không chỉ vàng được tiếp thêm động lực tăng giá kỹ thuật mới mà dữ liệu kinh tế Mỹ tuần qua còn cho thấy lạm phát nước này vẫn đang gia tăng, tiêu dùng yếu hơn và bất ổn địa chính trị gia tăng đang cung cấp thêm hỗ trợ cơ bản cho kim loại quý.

img

Vàng thế giới vẫn ở vùng giá cao nhất 5 tuần

Chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ cho thấy, chỉ số lạm phát hàng năm của nước này đã tăng 7% trong tháng 12, mức cao nhất kể từ tháng 6/1982.

Các ý kiến phân tích trên cho rằng, lạm phát sẽ tiếp tục là yếu tố hỗ trợ nhiều nhất cho vàng trong cả năm 2022.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management, cho biết: “Tôi thấy vàng đang trong xu hướng tăng ở mức độ vừa phải do lạm phát cao. Lạm phát vốn vẫn ở mức cao và có thể còn tiếp tục tăng khi giá hàng hóa tăng trở lại trong tuần này”.

Tuy nhiên, một số quan điểm khác lại cho rằng tâm lý kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ mạnh tay tăng lãi suất lại đang hỗ trợ mạnh trợ cho đồng đô la Mỹ, tạo ra sóng gió cho vàng.

Kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần này của Kitco News cho thấy, tỷ lệ chuyên gia nhận định giá vàng đi lên vẫn chiếm đa số với 58%; Tỷ lệ chuyên gia dự báo giá vàng giảm là 19% và tỷ lệ giữ quan điểm trung lập là 25%.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, tỷ lệ nhà đầu tư ủng hộ giá vàng tăng tuần này cũng quá bán với 57%; Tỷ lệ dự đoán giá vàng giảm là 24%; Còn lại tỷ lệ cho rằng giá vàng đi ngang là 19%.

Trước đó, giá vàng thế giới chốt phiên giao dịch cuối tuần tại 1.819,10 USD/ounce. Tính chung cả tuần qua, giá vàng thế giới tăng 1,1%, chấm dứt chuỗi 4 tuần giảm liên tiếp trước đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.