Thị trường

Giá vàng hôm nay 17/5: Đầu tuần, vàng có tăng mạnh như dự báo?

17/05/2021, 06:42

Giá vàng hôm nay 17/5 khởi động tuần giao dịch mới, liệu vàng có tăng mạnh như dự báo?

img

Giá vàng trong nước vừa trải qua tuần giao dịch tích cực. Ảnh minh họa

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên đầu tuần sáng nay, giá vàng SJC tại thị trường TPHCM được niêm yết 55,92-56,37 triệu đồng/lượng; Giá vàng Doji tại Hà Nội 55,90-56,40 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng 24K Rồng vàng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu đã vượt mốc 53 triệu thành công trong phiên cuối tuần trước và đang được niêm yết 52,42-53,03 triệu đồng/lượng. Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ 52,05-52,75 triệu đồng/lượng.

Tuần trước, giảm giá đầu tuần và bật tăng lại vào cuối tuần, giá vàng trong nước bám khá sát diễn biến thế giới. Nhờ hai phiên tăng mạnh cuối tuần đã giúp giá vàng trong nước lấy lại mốc 56 triệu đồng, các thương hiệu trong nước có mức tăng chung cuộc cả tuần 100-300 nghìn đồng mỗi lượng tuỳ thương hiệu.

Tuần này, nếu giá vàng thế giới diễn biến theo chiều tăng giá đúng như dự đoán, giá vàng trong nước cũng sẽ hưởng lợi từ diễn biến này.

Giá vàng thế giới

img

Giá vàng thế giới tăng mạnh tuần qua

Sau hai phiên tăng mạnh cuối tuần trước, giới phân tích đang theo dõi chặt chẽ mốc 1.850 USD của vàng khi áp lực lạm phát bắt đầu nóng lên. Tuy nhiên, triển vọng kinh tế không chắc chắn buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải kiên nhẫn và duy trì các chính sách tiền tệ nới lỏng.

Các nhà phân tích cho rằng, vàng đang trở nên hấp dẫn khi ngày càng nhiều nhà đầu tư tìm kiếm một biện pháp phòng ngừa lạm phát. Thực tế, sự quan tâm trở lại đối với vàng xuất hiện sau khi CPI tháng 4 của Mỹ tăng 4,2%, mức tăng cso nhất trong 13 năm. Trong khi đó, chi phí sản xuất tại Mỹ cũng tăng 6,2% trong tháng qua, mức tăng lớn nhất trong lịch sử.

Do đó, giới phân tích cho rằng, giá vàng tăng lên trên 1.850 USD/ounce chỉ là vấn đề thời gian. Nếu phá vỡ ngưỡng quan trọng này, kim loại quý có thể chinh phục mục tiêu tiếp theo sẽ là mức cao nhất trong tháng 1 - trên 1.900 USD.

Tuy nhiên, Carsten Fritsch, nhà phân tích kim loại quý tại ngân hàng Commerzbank, lưu ý lợi suất trái phiếu cuối tuần qua cũng tăng mạnh 1,7% đã hạn chế đà tăng của giá vàng và cản trở kim loại quý phá vỡ ngưỡng 1.850 USD/ounce.

Dù vậy, giá vàng cũng đang được hậu thuẫn vào tuần này với nhu cầu trú ẩn an toàn mới khi căng thẳng địa chính trị tiếp tục gia tăng, cùng với xung đột ngày càng tăng giữa Israel và Palestine ở Dải Gaza.

Theo kết quả dự báo diễn biến giá vàng tuần này, tỷ lệ dự báo giá vàng tăng tiếp tục mang tính áp đảo. Cụ thể, có 77% chuyên gia nhận định giá vàng tăng, chỉ có 8% chuyên gia cho rằng giá vàng giảm và 15% chuyên gia giữ quan điểm trung lập.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến, cũng có 71% nhà đầu tư cho rằng giá vàng tăng, chỉ có 17% cho rằng giá vàng giảm và còn lại 11% cho rằng giá vàng đi ngang.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần trước, giá vàng thế giới đóng cửa 1.844,90 USD/ounce sau khi tăng mạnh 0,6% trong phiên này. Đây là mức giá cao nhất tuần qua và cao nhất kể từ đầu tháng 2/2021.

Tính chung cả tuần, giá vàng thế giới tăng 0,4%, ghi nhận tuần tăng giá thứ hai liên tiếp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.