Thị trường

Giá vàng hôm nay 17/9: Vẫn đang chờ đợt tăng mới

17/09/2020, 08:01

Giá vàng hôm nay 17/9: Giá vàng thế giới chỉ có được mức tăng nhẹ và hiện đang giao dịch gần ngưỡng 1.960 USD/ounce sau quyết định của Fed.

img
Diễn biến giá vàng thế giới hiện tại

Tính đến 6h15 sáng nay (17/9), theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đang đứng tại 1.959,1 USD/ounce tăng 5,1 USD/ounce so với cùng thời điểm sáng qua.

Giá của kim loại quý tiếp tục giữ được mức tăng nhẹ khi đồng USD suy yếu so với những đồng tiền chủ chốt khác.

Kết thúc cuộc họp chính sách trong hai ngày 15-16/9, Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), cơ quan lập chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã thông báo giữ nguyên lãi suất ở mức 0 - 0,25% như dự đoán trên thị trường. Mức lãi suất này sẽ được duy trì cho đến khi lạm phát tăng liên tục, trên đà “vượt mức trung bình” mục tiêu 2%.

Fed cũng lưu ý rằng, hoạt động kinh tế đang tăng lên nhưng vẫn ở dưới mức trước khi quốc gia này bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

“Đường đi của nền kinh tế sẽ phụ thuộc đáng kể vào diễn biến của virus. Cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng đang diễn ra sẽ tiếp tục đè nặng lên hoạt động kinh tế, việc làm và lạm phát trong thời gian tới và gây ra những rủi ro đáng kể đối với triển vọng kinh tế trong trung hạn", tuyên bố của Fed cho hay.

Trong tuyên bố mở đầu tại cuộc họp báo ngay sau khi kết thúc cuộc họp, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết, ngân hàng trung ương Mỹ cam kết đạt được các mục tiêu chính sách tiền tệ mà Quốc hội đã giao về mục tiêu thúc đẩy việc làm và ổn định giá cả .

Theo ông Powell, kể từ khi bắt đầu xảy ra đại dịch Covid-19, Fed đã có những hành động để cung cấp một số cứu trợ ổn định để đảm bảo rằng sự phục hồi sẽ mạnh mẽ nhất có thể và hạn chế thiệt hại lâu dài cho nền kinh tế.

Giá vàng cũng được hỗ trợ khi Bộ Thương mại Mỹ ngày 16/9 cho biết, doanh số bán lẻ lõi, số liệu phản ảnh chính xác nhất đóng góp của hoạt động chi tiêu tiêu dùng vào Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này, đã giảm 0,1% trong tháng 8/2020.

Các dữ liệu kinh tế khác cũng mới được công bố cho thấy, đà tăng trưởng của thị trường lao động Mỹ đang giảm tốc sau khi tăng đáng kể lượng việc làm trong tháng 5 và tháng 6.

Ở một diễn biến khác, trong báo cáo mới nhất của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), suy thoái toàn cầu trong năm nay sẽ không sâu như dự kiến nhờ các quốc gia nỗ lực chống lại cuộc suy thoái kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra. Tuy nhiên, sự phục hồi trong năm tới cũng sẽ khiêm tốn hơn so với dự báo.

Cụ thể, OECD dự báo GDP toàn cầu sẽ giảm 4,5% trong năm nay và quay trở lại tăng trưởng khoảng 5% vào năm 2021...

Ghi nhận ở thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 16/9, vàng SJC tại Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết cho thị trường TP.HCM với giá 56,25-56,75 triệu đồng/lượng, tăng 100 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 50 nghìn đồng/lượng bán ra so với thời điểm chốt phiên 15/9.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý đứng tại 56,3-56,65 triệu đồng/lượng, giữ nguyên chiều mua vào và giảm 50 nghìn đồng/lượng bán ra so với chốt phiên trước đó.

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở mức 56,33-56,65 triệu đồng/lượng, đi ngang so với chốt phiên liền trước.

Trong khi, giá vàng Rồng Thăng Long của thương hiệu này giảm 20 nghìn đồng/lượng cả hai chiều mua vào - bán ra và đang giao dịch ở mức 54,31-54,96 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở 56,3-56,7 triệu đồng/lượng, không đổi chiều mua vào và tăng 50 nghìn đồng/lượng bán ra so với lúc đóng cửa phiên 15/9...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.