Thị trường

Giá vàng hôm nay 1/8: Tuần tới vàng tăng hay giảm?

01/08/2021, 08:44

Giá vàng hôm nay: Tuần tới giá vàng tăng hay giảm sau phiên cuối tuần sôi động trở lại?

Giá vàng hôm nay 1/8 là bao nhiêu? Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng thế giới

Theo kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới được Kitco News thực hiện, tỷ lệ ủng hộ giá vàng tăng tuần này đã tăng mạnh và áp đảo so với hai xu hướng còn lại.

Cụ thể, tuần này có 79% chuyên gia nhận định giá vàng tăng, trong khi không có chuyên gia ủng hộ xu hướng giảm, tỷ lệ chuyên gia giữ quan điểm trung lập cũng tăng lên 21%.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, cũng có 70% nhà đầu tư dự đoán giá vàng tăng, 18% dự đoán giá vàng giảm và 12% cho rằng giá vàng đi ngang.

img

Tuần này có 79% chuyên gia nhận định giá vàng tăng

Trước đó, phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng thế giới giảm mạnh còn 1.814,80 USD/ounce.

Tuy phiên cuối tuần kết thúc trong sắc đỏ song giá kim loại quý vẫn ghi nhận một tuần tăng giá mạnh 0,9% và kết thúc tháng 7 với mức tăng gần 3%.

Giá vàng thế giới phiên cuối tuần chịu ảnh hưởng khi một số dữ liệu tích cực về kinh tế Mỹ được công bố: Chỉ số lạm phát lõi tháng 6 của Mỹ thấp hơn dự báo; Chỉ số thu nhập cá nhân của người Mỹ tăng 0,1% trong tháng 6 và Chi tiêu tiêu dùng cá nhân thực tế tháng 6 đã tăng 0,5%.

Nhà phân tích Carsten Menke của Julius Baer cho biết, nhu cầu trú ẩn an toàn sẽ giảm dần khi tăng trưởng toàn cầu phục hồi và lạm phát chỉ là tạm thời. Theo đó, các ngân hàng trung ương có thể tiến tới tăng lãi suất, nâng lợi tức trái phiếu chính phủ từ mức đáy hiện tại và khiến vàng - vốn không mang lại lợi suất, trở nên kém hấp dẫn hơn.

Tuy nhiên, trong ngắn hạn, giá vàng được hỗ trợ bởi các yếu tố trong đó có nhu cầu vàng trang sức phục hồi và khả năng đồng đô la suy yếu khi các thị trường mới nổi phục hồi. Theo một cuộc khảo sát của Reuters, giá vàng sẽ đạt trung bình 1.835 USD/ounce trong quý 3 năm nay và 1.841 USD trong quý 4.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được niêm yết 56,55-57,25 triệu đồng/lượng sau khi giảm 150 nghìn đồng phiên cuối tuần.

img

Vàng trong nước trải qua tuần ảm đạm. Ảnh minh hoạ

Cũng giảm mạnh phiên cuối tuần, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ chốt 51,00-52,00 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội chốt 56,48-57,93 triệu đồng/lượng. Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu 51,51-52,21 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Phiên cuối tuần, giá vàng trong nước sôi động hơn sau chuỗi phiên ảm đạm trước đó nhưng lại theo chiều hướng giảm. Giá vàng thế giới giảm khiến vàng trong nước không thể phục hồi và đang ở vùng giá thấp nhất trong tháng 7. Tính chung cả tuần qua, giá vàng SJC giảm 200 nghìn đồng, giá vàng Doji tăng 380 nghìn đồng, giá vàng 24K Rồng Vàng Thăng Long giữ nguyên, còn giá vàng 9999 NPQ giảm 300 nghìn đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.