Thị trường

Giá vàng hôm nay (1/8): Vàng lao dốc sau cuộc họp của Fed

01/08/2019, 08:23

Giá vàng hôm nay (1/8): Giá vàng lao dốc do thất vọng với mức cắt giảm lãi suất ở mức thấp hơn kỳ vọng sau cuộc họp của Fed.

img
Giá vàng thế giới lao dốc ngay sau quyết định giảm lãi suất ở mức thấp của Fed

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay tại Châu Á, giá vàng thế giới được giao dịch ở mức 1.406,70 USD/ounce lúc 7h30 theo giờ Việt Nam.

Giá vàng sáng nay tiếp tục giảm sau khi lao dốc cuối phiên giao dịch hôm qua trên thị trường Mỹ. Trong phiên đêm qua (theo giờ Việt Nam), ngay sau tuyên bố về quyết định giảm lãi suất của của Ủy ban thị trường mở (FOMC) thuộc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) giá vàng đã giảm ngay khoảng 10 USD. Diễn biến này tiếp tục kéo dài tới cuối phiên.

Đến hết phiên, giá vàng đã lao dốc gần 30 USD từ ngưỡng 1.434 USD xuống ngưỡng 1.405 USD/ounce.

Giới phân tích cho rằng, thị trường đã tỏ ra thất vọng khi Fed chỉ cắt giảm lãi suất ở mức 0,25% thay vì 0,5% như kỳ vọng trước đó.

Đây là lần giảm lãi suất đầu tiên của Cục Dự trữ Liên bang trong 11 năm qua.

Tuyên bố sau cuộc họp hai ngày của FOMC cũng cho biết việc cắt giảm lãi suất đã được thực hiện do áp lực lạm phát rất thấp và lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu suy giảm. Tuyên bố cũng cho thấy khả năng giảm lãi suất nhiều hơn trong những tháng tới.

Ngay sau tuyên bố này, chỉ số đô la Mỹ đã tăng và đạt mức cao mới trong năm nay, trong khi các chỉ số chứng khoán Mỹ bị bán tháo và rơi xuống mức thấp trong phiên.

Phiên hôm qua theo giờ địa phương, thị trường cũng đón nhận báo cáo sơ bộ việc làm Mỹ với số lượng 156.000 việc làm mới được tạo ra trong tháng 7, gần với mức kỳ vọng của thị trường.

Báo cáo việc làm chính thức sẽ được công bố vào thứ 6 với số lượng việc làm phi nông nghiệp quan trọng dự kiến ​​sẽ tăng lên khoảng 165.000 việc làm.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 12 đã đóng cửa gần mức thấp nhất trong phiên và ghi nhận một đợt giảm giá nhẹ. Xu hướng tăng giá vẫn chiếm ưu thế và xu hướng tăng giá trong 9 tuần trên biểu đồ hàng ngày vẫn được duy trì.

Mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo của giá kim loại quý là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự kỹ thuật vững chắc ở mức cao nhất trong tháng 7 là 1.467,00 USD.

Ngược lại, mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo đang đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức thấp trong tháng 7 là 1.394,40 USD/ounce.

img
Dự kiến phiên sáng nay giá vàng trong nước sẽ giảm mạnh. Ảnh minh họa

Trong nước, sáng sớm nay, giá vàng thương hiệu quốc gia SJC được Công ty vàng bạc SJC niêm yết ở mức 39,60-39,80 triệu đồng/lượng, tăng 70 nghìn đồng hai chiều. Trong hai phiên vừa qua, giá vàng SJC đã tăng tròn 200 nghìn đồng.

Tập đoàn Doji cũng niêm yết giá vàng Doji ở mức 39,63-39,83 triệu đồng, tăng 80 nghìn đồng chiều mua vào 150 nghìn đồng chiều bán ra.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu đã tái lập mốc 40 triệu đồng khi được ở mức 39,56 - 40,01 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 70 nghìn đồng hai chiều…

Dự kiến sáng nay, giá vàng trong nước sẽ giảm mạnh do tác động từ diễn biến thế giới. Và giá vàng Rồng Thăng Long khó có thể giữ được 40 triệu đồng vừa tái lập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.