Thị trường

Giá vàng hôm nay ngày 18/11/2019: Đầu tuần, vàng tăng giá bất thành?

18/11/2019, 08:04

Giá vàng hôm nay ngày 18/11/2019: Đầu tuần, vàng tăng giá bất thành khi giảm ngay sau đó...

img
Vàng nỗ lực tăng giá đầu phiên nhưng bất thành

Lúc 7h30 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới ở mức 1.468,90 USD/ounce, không tăng không giảm so với thời điểm mở cửa.

Trước đó, giá vàng thế giới đã bứt phá lên trên ngưỡng 1.468 USD nhưng sau đó đã giảm trở lại và có xu hướng giảm xuống dưới ngưỡng này.

Giá vàng đang ở trạng thái giằng co sau nhiều phiên phục hồi trong tuần trước. Khi không có động lực đủ mạnh hỗ trợ giới chuyên gia cũng khó dự đoán xu hướng của giá kim loại quý trong tuần này.

Theo kết quả khảo sát của Kitco News, tuần này có 38% chuyên gia dự đoán giá vàng tăng, và cũng cùng tỷ lệ 38% dự đoán giá vàng giảm. Tỷ lệ giữ quan điểm trung lập cũng tăng lên đến 24%.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, các nhà đầu tư vẫn tin tưởng ở diễn biến tăng giá với tỷ lệ cao là 61%, chỉ có 22% số nhà đầu tư tham gia khảo sát cho rằng giá vàng giảm, còn lại 17% cho rằng giá vàng đi ngang.

Tuần trước, giá vàng thế giới chốt ở mức 1.468,90 USD/ounce. Tính chung cả tuần giá vàng thế giới tăng 0,6%.

Tình hình địa chính trị tại Hong Kong cùng với tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã khiến đặc khu hành chính rơi vào tình trạng suy thoái lần đầu tiên trong trong 10 năm. Diễn biến tại Hồng Kông và tình hình kinh tế suy yếu tại châu Âu sẽ tiếp tục là yếu tố hỗ trợ giá kim loại quý tuần này.

Theo ông Jonathan Butler, chuyên gia phân tích của Công ty tài chính Mitsubishi, tuần này thị trường đón nhận một số dữ liệu kinh tế quan trọng từ Mỹ, trong đó bao gồm chỉ số nhà sản xuất mua hàng (PMI) của ngành chế tạo và biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong bối cảnh các quan chức Fed đang tranh luận về việc có cắt giảm thêm lãi suất hay giữ nguyên như tuyên bố trước đó.

img
Vàng trong nước chờ đợi động lực mới từ thị trường thế giới. Ảnh minh họa

Trong nước, đầu phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM 41,24-41,52 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội niêm yết 41,28-41,48 triệu đồng/lượng sau khi giảm nhẹ 10 nghìn đồng hai chiều phiên cuối tuần.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết tại 41,31-41,76 triệu đồng…

Trái ngược với thị trường thế giới, giá vàng trong nước tuần qua lại giảm điểm: Vàng thương hiệu quốc gia SJC giảm nhẹ 20 nghìn đồng hai chiều; giá vàng Doji giảm mạnh 80 nghìn đồng hai chiều. Duy chỉ có vàng Rồng Thăng Long tăng 30 nghìn đồng ở cả hai chiều.

Dự kiến, sáng nay nếu giá vàng thế giới tiếp tục hướng điều chỉnh giảm xuống dưới 1.468 USD, giá vàng trong nước khó tránh khỏi phải điều chỉnh giảm theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.