Thị trường

Giá vàng hôm nay 18/12: Giảm nửa triệu đồng, nhà đầu tư lỗ nặng

18/12/2016, 10:01

Giá vàng hôm nay 18/12: Giá vàng tuần qua giảm tổng cộng hơn nửa triệu đồng khiến nhà đầu tư lỗ nặng.

Gia-vang-hom-nay-18-12-giam-nua-trieu-dong-nha-dau

Giá vàng hôm nay 18/12: Giảm nửa triệu đồng, nhà đầu tư lỗ nặng. Ảnh minh hoạ

Giá vàng hôm nay 18/12: Tuy chốt tuần đã hồi phục nhẹ nhưng không “gỡ” được cho một tuần giảm tới nửa triệu đồng và nhà đầu tư vẫn lỗ nặng. Cụ thể, giá vàng SJC chốt tuần ở mức 37-36,3 triệu đồng/lượng, giảm 550 nghìn đồng cả hai chiều so với mức chốt giá của tuần trước.

Trong khi đó, giá vàng Doji chốt tuần ở mức 35,85-36,25 triệu đồng/lượng, cũng giảm khoảng 500 nghìn đồng mỗi lượng trong cả tuần.

Tuần qua, giá vàng trong nước chứng kiến hai diễn biến trái chiều khi tăng mạnh những phiên đầu tuần và giảm mạnh vào những phiên cuối.

Yếu tố tác động chính và mang tính chất nổi nhất trong tuần qua là quyết định tăng lãi suất của Fed sau hai phiên họp chính sách 13-14/12. Quyết định này đã khiến giá đồng USD tăng giá mạnh và giá vàng lao dốc.

Giá vàng thế giới lao dốc đã kéo theo giá vàng trong nước giảm theo. Tuy nhiên, đà giảm của giá vàng trong nước không tương xứng với mức giảm của giá vàng thế giới dẫn tới một điểm đáng chú ý trong tuần qua là chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới đã nới rộng tới mức 5,5 triệu đồng, mức cao nhất trong vòng mấy năm qua.

Chênh lệch giá vàng cao và rủi ro lớn khiến nhà đầu tư tuần qua hầu như không tham gia giao dịch khiến thị trường hết sức trầm lắng.

Trên thị trường thế giới, kết thúc tuần giá vàng giao ngay tạm đứng ở mức 1.135,6 USD/ounce sau khi hồi phục 6,4 USD (0,57%).

Theo kết quả khảo sát của hãng tin Kitco về nhận định giá vàng tuần tới, có 44% nhà phân tích cho rằng giá vàng tăng, 38% cho rằng giá vàng giảm và 19% cho rằng giá đi ngang.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến với giới đầu tư, chỉ có 33% nhà đầu tư cho rằng giá vàng tuần tới tăng, trong khi có tới 56% nhà đầu tư cho rằng giá vàng tuần tới giảm và 12% giữ ý kiến trung lập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.