Thị trường

Giá vàng hôm nay 18/2/2020: Vàng tăng vọt ngay đầu phiên

18/02/2020, 08:29

Giá vàng hôm nay 18/2/2020: Sáng nay, giá vàng đã tăng vọt ngay đầu phiên khi thị trường vừa mở cửa.

img
Vàng tăng mạnh đầu phiên sáng nay

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng thế giới tăng vọt ngay thời điểm mở cửa. Đến 7h30 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đã leo lên 1.586,50 USD/ounce, tăng 4,70 USD (0,30%), khác hẳn với diễn biến thận trọng trong đêm qua.

Joni Teves, chiến lược gia kinh doanh vàng tại ngân hàng UBS dự đoán giá vàng sẽ tăng lên 1.600 USD/ounce trong ngắn hạn khi giới đầu tư chưa chắn chắn về sự tăng trưởng của kinh tế. “Giá vàng có thể tăng mạnh qua mốc 1.600 USD nếu dữ liệu kinh tế tiếp tục xấu đi”, bà nói.

Thông tin mới hỗ trợ giá vàng là việc nới lỏng chính sách tiền tệ từ Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC). PBOC vừa quyết định giảm lãi suất cho các khoản vay trung hạn trong nỗ lực chống lại tác động của virus Covid-19 tới kinh tế. Việc này có thể khiến lãi suất toàn cầu giảm thêm.

Thị trường châu Mỹ đóng cửa phiên thứ 2 nên trong phiên hôm nay tác động của diễn biến này lên thị trường kim loại đã rất rõ rệt.

Nhìn vào nền kinh tế Trung Quốc, các nhà kinh tế của Ngân hàng Montreal cho biết họ đã hạ dự báo tăng trưởng và dự kiến ​​tăng trưởng GDP của Trung Quốc sẽ chỉ ở mức 5,25% trong năm nay. Trung Quốc hiện chiếm dưới 20% GDP toàn cầu, việc hạ dự báo tăng trưởng của Trung Quốc cũng có thể khiến tăng trưởng kinh tế toàn cầu giảm 0,2%.

Hiện giới đầu tư đang phân tích thêm các thông tin từ quan điểm của Fed đối với chính sách tiền tệ sau Fed khi công bố biên bản từ cuộc họp chính sách tháng 1. Trong đó, Chủ tịch Powell đã cảnh báo về tác động của sự bùng phát virus Covid-19 đối với nền kinh tế Mỹ và có thể điều này sẽ dẫn tới việc cắt giảm lãi suất tiếp theo. Hiện đã có tỷ lệ 43% số người được khảo sát cho rằng Fed có khả năng cắt giảm lãi suất vào giữa năm nay.

Mặc dù vàng có động lực tăng cao hơn do nỗi sợ virus Covid-19 ngày càng tăng, nhưng kim loại quý cũng phải đối mặt với tình trạng bão hòa do lượng mua vào liên tục thời gian qua. Nên khi đạt được lợi nhuận kỳ vọng, họ sẽ bán ra chốt lời. Đây sẽ là lực cản đối với đà tăng của kim loại quý thời gian tới.

img
Vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh. Ảnh minh họa

Trong nước, đầu phiên giao dịch sáng nay, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được niêm yết 44,15-44,45 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 100 nghìn đồng chiều mua vào và 50 nghìn đồng chiều bán ra so với cùng thời điểm phiên trước.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội 44,12-44,32 triệu đồng/lượng, tăng 70 nghìn đồng chiều mua vào nhưng giảm nhẹ 30 nghìn đồng chiều bán ra, từ đó co nhẹ khoảng cách mua vào và bán ra để kích thích giao dịch.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu 44,16-44,66 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 130 nghìn đồng hai chiều…

Dự kiến trong phiên sáng nay, giá vàng trong nước sẽ tăng mạnh nếu vàng thế giới giữ vững nhịp tăng giá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.