Thị trường

Giá vàng hôm nay (1/9): Chạm ranh giới mong manh, vàng sẽ tăng hay giảm?

01/09/2019, 08:22

Giá vàng hôm nay (1/9/2019): Cuối tuần, giá vàng đi vào ranh giới mong manh, vậy tuần tới giá vàng sẽ tăng hay giảm?

img
Kết quả dự báo diễn biến giá vàng tuần tới

Kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới đã có sự thay đổi rõ rệt so với không khí lạc quan của tuần trước. Trong đó, đáng chú ý là quan điểm của các chuyên gia khi tỷ lệ các chuyên gia dự báo giá vàng tăng và giá vàng giảm là ngang nhau, cùng 40%. Còn lại, chỉ có 19% chuyên gia giữ quan điểm trung lập.

Sự thay đổi quan điểm của giới chuyên gia xuất phát từ diễn biến tiêu cực trong phiên cuối tuần và mức giá đóng cửa gần như thấp nhất phiên, điều chưa từng xảy ra trong 5 tuần trước. Giới phân tích cho rằng, đè nặng lên thị trường là tâm lý chốt lãi khi giá vàng đạt được ngưỡng cao nhất trong 6,5 năm qua hồi đầu tuần này.

Còn đối với kết quả khảo sát trong giới đầu tư, tỷ lệ nhà đầu tư tin tưởng giá vàng tăng vẫn áp đảo với 63%, còn lại chỉ có 21% nhà đầu tư cho rằng giá vàng giảm và 15% cho rằng giá vàng đi ngang.

Tuần trước, giá kim loại quý kết thúc phiên cuối cùng ở mức 1.520,60 USD/ounce, đánh dấu phiên giảm giá thứ 3 liên tiếp.

Giá vàng tương lai phiên cuối tuần cũng giảm 0,5% và chốt tuần ở mức 1.529,20 USD/ounce.

Tuy giảm mạnh ba phiên cuối tuần nhưng nhờ những phiên tăng mạnh đầu tuần giá kim loại quý vẫn tăng nhẹ 2,6 USD/ounce khi tính chung cả tuần qua.

Tuần tới, giới đầu tư sẽ tiếp tục theo dõi những diễn biến mới nhất liên quan tới cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết rằng đã có một số cuộc thảo luận đã diễn ra trong ngày 29/8, đồng thời lên lịch trình cho cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc.

Trong khi đó, Bộ Thương mại Trung Quốc cũng xác nhận hai nước đã thảo luận về vòng đàm phán trong tháng 9, song nhấn mạnh điều quan trọng đối là Mỹ phải hủy kế hoạch tăng thuế.

Tuần qua, dù giảm liên tiếp ba phiên song tính chung trong cả tháng 8, giá vàng thế giới vẫn tăng mạnh tới 106,20 USD (7,51%), tương đương gần 3 triệu đồng/lượng quy đổi.

img
Cuối tuần giá vàng trong nước giảm nhưng vẫn tăng mạnh nếu tính chung cả tuần. Ảnh minh họa

Trong nước, giá vàng các thương hiệu tiếp tục giảm trong phiên cuối tuần. Chốt phiên này, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM chỉ còn 42,25-42,60 triệu đồng/lượng;

Giá vàng Doji tại hệ thống Tập đoàn Doji phiên cuối tuần cũng giảm mạnh tới 300 nghìn đồng ở chiều mua vào và không giữ được mức 42 triệu đồng khi chỉ còn 41,97-42,57 triệu đồng/lượng.

Còn tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng Rồng Thăng Long phiên cuối tuần cũng giảm mạnh và chốt tuần ở mức 42,01-42,51 triệu đồng/lượng…

Tuy nhiên, tính chung cả tuần qua, giá vàng SJC vẫn tăng mạnh 850 nghìn đồng, giá vàng Doji tăng 820 nghìn đồng và giá vàng Rồng Thăng Long 730 nghìn đồng mỗi lượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.