Thị trường

Giá vàng hôm nay 19/10: Chờ chất xúc tác mới để bứt phá

19/10/2020, 09:12

Giá vàng hôm nay 19/10: Giá vàng thế giới vẫn đang biến động trong biên độ hẹp quanh ngưỡng 1.900 USD/ounce ở phiên giao dịch đầu tuần.

img
Diễn biến giá vàng thế giới hiện tại

Tính đến 7h30 sáng nay (19/10) theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đang đứng tại 1.901,7 USD/ounce tăng 2 USD/ounce so với thời điểm chốt phiên giao dịch cuối tuần.

Trước đó, trong cuộc khảo sát hàng tuần của Kitco, đa số chuyên gia và nhà đầu tư đều lạc quan về giá vàng sẽ đi lên trong tuần này.

Cụ thể, trong số những chuyên gia Phố Wall tham gia cuộc khảo sát hàng tuần của Kitco, có 63% ủng hộ xu hướng tăng giá, chỉ 13% cho rằng vàng sẽ giảm và 25% cho rằng vàng đi ngang.

Đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, 57% nhà đầu tư cũng dự đoán giá vàng sẽ tăng, 21% dự đoán vàng sẽ giảm và 22% nhà đầu tư giữ quan điểm trung lập.

Ông George Gero, Giám đốc điều hành của RBC Wealth Management bày tỏ sự lạc quan về vàng trong thời gian tới khi những lo ngại về việc nền kinh tế Mỹ và toàn cầu có thể rơi vào suy thoái sâu hơn và có thể hạn chế đà tăng của vàng.

Vị chuyên gia cho rằng, giá vàng có thể tăng cao hơn nhưng sẽ có nhiều biến động hơn khi trợ lực thay đổi”.

Những yếu tố có thể tác động tới giá của kim loại quý này là số liệu nhà ở mới nhất của Hoa Kỳ; Báo cáo thất nghiệp; dữ liệu PMI sản xuất...

Ngoài ra, giới đầu tư cũng sẽ quan tâm tới sự kiện Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell phát biểu tại hội thảo về tương lai của thanh toán xuyên biên giới và tiền tệ kỹ thuật số tại cuộc họp thường niên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF)...

Ghi nhận ở thị trường trong nước sớm nay, giá vàng SJC tại công ty VBĐQ Sài Gòn đang niêm yết cho thị trường TP.HCM với 55,82-56,27 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý đang đứng tại 55,85-56,2 triệu đồng/lượng.

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở mức 55,86-56,18 triệu đồng/lượng. Giá vàng rồng Thăng Long của thương hiệu này đang giao dịch ở 53,39-54,09 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở 55,85-56,2 triệu đồng/lượng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.