Thị trường

Giá vàng hôm nay 19/1/2019: Giảm mạnh, vàng xuống thấp nhất 1 tháng

19/01/2019, 14:35

Trưa nay 19/1, giá vàng trong nước đồng loạt giảm mạnh trong phiên cuối tuần do giá vàng thế giới giảm mạnh về thấp nhất hơn 1 tháng.

img
Giá vàng trong nước đồng loạt giảm mạnh phiên cuối tuần. Ảnh minh họa

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 36,52-36,72 triệu đồng/lượng, giảm 60.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.

Trong khi đó, giá vàng Doji được giao dịch ở mức 36,60 - 36,70 triệu đồng/lượng, giảm 40.000 đồng/lượng ở cả hai chiều…

Tuần qua, giá vàng có những phiên tăng, giảm đan xen nhau và dù có phiên cuối tuần giảm khá nhưng tính trung bình cả tuần qua mỗi lượng vàng vẫn tăng khoảng 130 nghìn đồng.

Theo Doji, thời điểm cuối năm với những sự kiện quan trọng từ thị trường Quốc tế, nhiều nhà đầu tư trong nước cũng kịp thời đón điểm rơi của giá vàng để tham gia thị trường, điều này khiến giá vàng trong nước có những bước tiến vững chắc, đồng thời tạo tâm lý yên tâm cho nhà đầu tư.

Trên thị trường thế giới, do sự phục hồi của thị trường chứng khoán Mỹ giá vàng thế giới kết thúc tuần giao dịch bằng phiên giảm mạnh và liên tục từ trên 1.291 USD xuống 1.280 USD và chốt tuần tại mức 1.282,3 USD/ounce, mức thấp nhất trong hơn 1 tháng qua.

img
Giá vàng trong nước giảm mạnh về mức thấp nhất trong hơn 1 tháng qua

Giá vàng kỳ hạn tháng 2 cũng giảm mạnh 10,80 USD xuống mức 1.281,00 USD.

Trong phiên cuối tuần, cả ba chỉ số chứng khoán Mỹ đều tăng mạnh, trong đó Down Jones tăng 336,25 điểm, S&P500 tăng 34,7 điểm và Nasdaq tăng 72,77 điểm. Thị trường chứng khoán Châu Âu và Châu Á cũng đồng loạt tăng điểm trong phiên cuối tuần.

Giới đầu tư đang tỏ ra lạc quan khi một số thông tin trên thị trường dẫn báo cáo từ Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin đề xuất xem xét giảm hoặc thậm chí loại bỏ thuế quan thương mại đối với một số hàng hóa Trung Quốc như một thông điệp về sự nhượng bộ thương mại.

Tuy nhiên, thông tin từ Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer lại phản đối ý tưởng này. Một số nguồn tin khác còn cho biết chính quyền Trump sẽ không xem xét giảm thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc vào tuần tới, ngay trước thời điểm giới chức thương mại hai bên gặp nhau tại Washington .

Những thông tin trên chưa được kiểm chứng nhưng thị trường lại cho rằng đây là tín hiệu tích cực và cho rằng Tổng thống Trump đang yêu cầu các cố vấn của mình đạt được một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc vào đầu tháng 3 tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.