Thị trường

Giá vàng hôm nay 19/1/2022: Vàng tăng giảm trái chiều

19/01/2022, 05:30

Giá vàng hôm nay: Các thương hiệu trong nước được điều chỉnh trái chiều trong bối cảnh giá vàng thế giới sụt giảm.

Giá vàng hôm nay 19/1 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên sáng nay, giá vàng trong nước diễn biến trái chiều.

img

Vàng trong nước diễn biến trái chiều. Ảnh minh hoạ

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM 61,10-61,70 triệu đồng/lượng, giữ nguyên mức giá với cùng thời điểm phiên trước.

Trong khi đó, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu lại quay đầu giảm 70 nghìn đồng hai chiều còn 52,64-53,29 triệu đồng/lượng.

Trái ngược xu hướng chung, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ tăng nhẹ 50 nghìn đồng hai chiều lên 52,60-53,30 triệu đồng/lượng mua vào bán ra…

Giá vàng thế giới

Đêm qua, giá vàng thế giới gây bất ngờ khi có lúc giảm mạnh xuống sát ngưỡng 1.800 USD/ounce khi chạm 1.805,00 USD/ounce.

Lúc 22h30 đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đã phục hồi và được giao dịch 1.818,40 USD/ounce, giảm 1,80 USD (0,10%).

Giá vàng kỳ hạn tháng 2 cũng có lúc giảm 10,90 USD xuống 1.805,70 USD/ounce.

img

Vàng thế giới có lúc bất ngờ giảm sâu phiên đêm qua

Giá vàng đang chịu áp lực do lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng và chỉ số đô la Mỹ mạnh hơn. Trong khi đó, thị trường chứng khoán toàn cầu đa số suy yếu do lo ngại rủi ro lớn sau kỳ nghỉ kéo dài ba ngày tại Mỹ.

Đáng chú ý, giá dầu thô đã được đẩy lên mức cao nhất trong 7 năm chỉ trong một đêm sau khi Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất bị ảnh hưởng bởi một cuộc tấn công chết người bằng máy bay không người lái nhằm vào thủ đô nước này.

Mặc dù thiệt hại có hạn song các cuộc tấn công của phiến quân Houthi ở Yemen nhắc nhở các nhà sản xuất dầu dễ bị tấn công bởi máy bay không người lái.

Giá dầu thô Nymex giao sau đã lên quanh 85,25 USD/thùng.

Trong khi đó, căng thẳng địa chính trị liên quan tới Triều Tiên phóng thử tên lửa cũng mang lại động lực cho thị trường kim loại.

Trong một tin tức khác, Trung Quốc đã cắt giảm lãi suất cơ bản để hỗ trợ nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Điều này xảy ra khi các ngân hàng trung ương lớn khác trên thế giới đang thắt chặt chính sách tiền tệ.

Tại hội nghị thượng đỉnh kinh tế ảo ở Davos, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cảnh báo các quốc gia công nghiệp lớn không nên tăng lãi suất quá nhanh bởi điều này có thể cản trở đà phục hồi kinh tế toàn cầu.

Nhận định xu hướng

Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ tăng mạnh trong tuần này. Trong đó, trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng lên 1,818%, mức cao nhất trong hai năm.

Các nhà giao dịch và nhà đầu tư cho rằng áp lực lạm phát sẽ trở nên tồi tệ hơn trước khi lạm phát ổn định. Và chính lạm phát gia tăng cuối cùng sẽ là yếu tố hỗ trợ đà tăng giá của thị trường kim loại.

Về mặt kỹ thuật, các nhà đầu cơ giá vàng tháng 2 có lợi thể kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn.

Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra giá đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc ở mức cao nhất trong tháng 1 là 1.850,00 USD/ounce.

Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo đẩy giá vàng xuống dưới hỗ trợ kỹ thuật vững chắc cùng là mức thấp nhất trong tháng 1 là 1.781,30 USD/ounce.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.