Thị trường

Giá vàng hôm nay 19/3/2020: Giới đầu tư hoảng loạn, vàng lao dốc

19/03/2020, 08:22

Giá vàng hôm nay 19/3/2020: Tâm lý hoảng loạn hầu khắp các thị trường, vàng lao dốc khi giới đầu tư đứng ngoài.

img
Vàng ghi nhận phiên giảm mạnh

Sau một phiên phục hồi nhẹ giá vàng đã quay lại xu hướng giảm giá. Phiên giao dịch đêm qua, giá vàng tiếp tục thủng ngưỡng tâm lý quan trọng 1.500 USD/ounce và kết thúc phiên dưới ngưỡng này, ghi nhận thêm một phiên giảm mạnh.

Giá vàng kỳ hạn tháng 4 cũng giảm tới 40,30 USD xuống 1.486,10 USD/ounce khi giới đầu tư đồng loạt đứng ngoài thị trường. Điều này cho thấy kỳ vọng ngắn hạn của giới đầu tư đã sụt giảm mạnh trong bối cảnh virus Corona lan rộng.

Giá các kim loại khác cũng không nằm ngoài xu hướng. Trong đó, giá bạc phiên đêm qua cũng đã giảm xuống mức thấp nhất trong 11 năm.

Lúc 7h30 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới phục hồi nhẹ nhưng vẫn được giao dịch dưới ngưỡng 1.500 USD là 1.492,80 USD/ounce. Kim loại quý đã thử lại ngưỡng tâm lý quan trọng này nhưng khả năng phục hồi bất thành.

Thông tin đáng chú ý hôm qua, một nhà quản lý quỹ đầu cơ lớn là Bill Ackman đã gọi điện thoại cho đài truyền hình CNBC và đưa ra lời kêu gọi Tổng thống Trump hãy đóng cửa chính phủ liên bang trong 30 ngày để “cứu nền kinh tế từ đống đổ nát”.

Gói kích thích hơn 1 nghìn tỷ USD vừa được công bố cũng không cứu vãn được niềm tin của giới đầu tư. Thị trường chứng khoán tiếp tục lao dốc, riêng chỉ số Dow Jones đã mất mốc 20.000 điểm. Các tập đoàn lớn như Boeing và các hãng hàng không Hoa Kỳ được đánh giá là đang đứng trước nguy cơ phá sản.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Mnuchin đã cảnh báo tỷ lệ thất nghiệp của nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể lên tới 20%. Nhìn từ góc độ thị trường, những người theo dõi thị trường kỳ cựu đang nghiêng về một cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất lịch sử có khả năng lớn sẽ xảy ra.

Tia hy vọng cuối phiên đêm qua là lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng lên trên 1,0%, cho thấy sự hoảng loạn trên thị trường trái phiếu đã thuyên giảm phần nào.

Trên các thị trường khác, khi giá USD tăng khá thì giá dầu thô tương lai trên sàn Nymex tiếp tục giảm mạnh và chạm mức thấp nhất trong 17 năm là 22,04 USD/thùng.

Về mặt kỹ thuật, xu hướng giảm có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự kỹ thuật vững chắc 1.600,00 USD. Song mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo đang đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc trong tuần này, cũng là mức thấp nhất tuần là 1.450,90 USD/ounce.

img
Vàng trong nước tăng lấy lại 46 triệu đồng. (Ảnh minh họa)

Trong nước, giá vàng trong nước ghi nhận phiên tăng giá mạnh. Cụ thể, đầu phiên giao dịch sáng nay, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được niêm yết 45,45-46,25 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 450 nghìn đồng chiều mua vào và 350 nghìn đồng chiều bán ra so với cùng thời điểm phiên trước.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội được niêm yết 45,40-46,20 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 400 nghìn đồng chiều mua vào và 300 nghìn đồng chiều bán ra.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long đến sáng nay cũng phục hồi mạnh nhưng vẫn chỉ ở ngưỡng 44 triệu đồng: 44,08-44,93 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 350 nghìn đồng và 200 nghìn đồng hai chiều…

Tuy nhiên, sáng nay giá vàng trong nước có thể quay đầu giảm mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.