Thị trường

Giá vàng hôm nay 19/5: "Hạ nhiệt"

19/05/2020, 08:50

Giá vàng hôm nay 19/5: Giá vàng thế giới quay đầu giảm trước tín hiệu tích cực trong việc thử nghiệm vaccine chống Covid-19 .

img
Giá vàng thế giới quay đầu giảm.

Tính tới 7h40 sáng nay (19/5) theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đang được giao dịch tại 1.735,2 USD/ounce. Trong đêm qua, giá vàng đã quay đầu giảm từ ngưỡng 1.760 USD/ounce về vùng giá 1.730 -1.735 USD/ounce ở thời điểm hiện tại.

Giá vàng "hạ nhiệt" khi các chỉ số chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh trước thông tin công ty công nghệ sinh học Moderna của Mỹ ngày 18/5 cho biết, dữ liệu ban đầu từ 8 tình nguyện viên tham gia quá trình thử cho thấy vaccine chống Covid-19 của công ty đã sinh ra kháng thể trong cơ thể những người này.

Ở một diễn biến khác, trong bài phát biểu tại lễ khai mạc Kỳ họp lần thứ 73 Đại hội đồng Y tế Thế giới trực tuyến tổ chức hôm 18/5, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định ủng hộ các nhà khoa học "nghiên cứu toàn cầu" về nguồn gốc của Covid-19 và một đánh giá phản ứng toàn cầu với dịch dưới sự dẫn dắt của WHO.

Theo ông Tập Cận Bình, Trung Quốc xoay chuyển được tình hình dịch bệnh là nhờ vào "nỗ lực bền bỉ vượt qua khó khăn" và "chấp nhận hy sinh to lớn". Chủ tịch Trung Quốc khẳng định, nước này chia sẻ thông tin dịch bệnh với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các quốc gia với thái độ "công khai, minh bạch và có trách nhiệm".

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Trung Quốc tuyên bố sẽ viện trợ quốc tế 2 tỷ USD trong vòng 2 năm để hỗ trợ các quốc gia bị ảnh hưởng do Covid-19, đặc biệt là các quốc gia đang phát triển; Hợp tác với Liên Hợp Quốc xây dựng kho và trung tâm phản ứng nhân đạo toàn cầu tại Trung Quốc, nhằm đảm bảo chuỗi cung ứng vật tư chống dịch và thiết lập "hành lang xanh" cho vận chuyển và thông quan các mặt hàng này.

Đồng thời, đưa vaccine của Trung Quốc trở thành sản phẩm công cộng toàn cầu sau khi đã hoàn thành việc nghiên cứu phát triển và đưa vào sử dụng; Cùng các thành viên G20 thực hiện sáng kiến hoãn thanh toán nợ cho các quốc gia nghèo nhất thế giới.

Cũng trong ngày 18/5, 11 quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã đồng ý về một bộ quy tắc liên quan đến các biện pháp nới lỏng dần các hạn chế đi lại giữa các quốc gia được thực hiện trước đó để ngăn chặn sự lây lan dịch Covid-19.

Thỏa thuận này dựa trên các nguyên tắc được thảo luận vào tuần trước bởi Ủy ban châu Âu nhằm tìm kiếm các giải pháp mở lại biên giới cho khách du lịch tại các quốc gia khu vực này.

Ghi nhận thị trường trong nước sớm nay, giá vàng SJC tại hệ thống Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết cho thị trường TPHCM, đang ở mức 48,90-49,40 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý niêm yết ở 48,82-49,15 triệu đồng/lượng.

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC đang niêm yết 48,92-49,20 triệu đồng/lượng. Còn giá vàng rồng Thăng Long của doanh nghiệp này đang ở 48,16-48,76 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng tại 48,90-49,15 triệu đồng/lượng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.