Thị trường

Giá vàng hôm nay 19/8/2019: Vàng đang giảm, vì sao dự đoán vẫn tăng mạnh?

19/08/2019, 08:22

Giá vàng hôm nay ngày 19/8/2019: Giá vàng đảo chiều giảm trong phiên đầu tuần nhưng vẫn được dự đoán tăng vượt kỷ lục 10 năm.

img
Giá vàng thế giới sụt giảm ngay đầu tuần

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần ngày 19/8, giá vàng thế giới tại Châu Á tiếp tục giảm và được giao dịch quanh ngưỡng 1.509,80 USD/ounce lúc 7h30 theo giờ Việt Nam.

Giá vàng tiếp tục đà giảm kể từ phiên cuối tuần trước. Tuy nhiên, dự đoán diễn biến giá vàng tuần này đa số nhà đầu tư và chuyên gia vẫn tin tưởng vàng sẽ tăng mạnh.

Cụ thể, có 59% chuyên gia tham gia cuộc khảo sát của Kitco cho rằng giá vàng tăng, chỉ có 18% cho rằng giá vàng giảm và 24% giữ ý kiến trung lập.

Còn với kết quả khảo sát trên thị trường, có 71% nhà đầu tư cho rằng giá vàng tăng, chỉ có 15% dự đoán giá vàng giảm và còn lại 14% cho rằng giá vàng đi ngang.

Các nhà phân tích cho rằng, động lực chính khiến vàng tiếp tục tăng cao là diễn biến lợi suất trái phiếu sẽ còn tiếp tục giảm. Giới phân tích cho rằng, đang có cuộc đua giảm lãi suất xuống “đáy” giữa các ngân hàng trung ương trên thế giới sau khi Thống đốc Ngân hàng trung ương Phần Lan, ông Olli Rehn, đưa ra triển vọng về các biện pháp nới lỏng mới từ Ngân hàng trung ương Châu Á (ECB).

Và với lãi suất trái phiếu ngày càng đi xuống mức âm ở châu Âu và Nhật Bản thì vàng với lãi suất bằng 0% vẫn cao hơn và là một kênh đầu tư tốt.

Bên cạnh đó, cùng với cắt giảm thêm lãi suất cơ bản của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) được kỳ vọng từ nay tới cuối năm thị trường cũng đang chờ đợi về tín hiệu hỗ trợ kinh tế Mỹ ở mức cao hơn như chương trình nới lỏng định lượng (QE). Đây là chương trình mua tài sản quy mô lớn của Fed để giúp kích thích nền kinh tế và đẩy một lượng tiền lớn vào thị trường vốn. Nếu điều này xảy ra, đã có ý kiến cho rằng giá vàng có thể tăng vọt và vượt qua đỉnh 10 năm là 1.900,30 USD/ounce, thậm chí có thể chạm mốc 2.000 USD/ounce.

Trước mắt, giá kim loại quý đang được hỗ trợ bởi thị trường chứng khoán và tình hình chính trị bất ổn định ở Hong Kong.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cũng đưa ra cảnh báo khi giá vàng đang “thử” các ngưỡng kháng cự dài hạn. Đồng thời, giới đầu tư cũng đang chờ một đợt điều chỉnh giảm giá để mua vào trở lại.

img
Dự kiến phiên sáng nay giá vàng trong nước sẽ phải rất nỗ lực để giữ mốc 42 triệu. Ảnh minh họa

Trong nước, sáng sớm nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM ở mức 41,50 - 41,90 triệu đồng/lượng. Tính đến thời điểm này, đây là thương hiệu ít ỏi mất mốc 42 triệu đồng.

Các thương hiệu vàng lớn còn lại trong nước vẫn giữ đượcmốc 42 triệu đồng: Tại Phú Quý, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 41,50 - 42,00 triệu đồng/lượng; Tại hệ thống Bảo Tín Minh Châu, vàng Rồng Thăng Long cũng được niêm yết ở mức 41,44-42,04 triệu đồng/lượng; Tập đoàn Doji cũng giữ được mốc 42 triệu đồng khi niêm yết giá vàng Doji ở mức 41,55-42,10 triệu đồng/lượng…

Dự kiến trong phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước có thể giảm nhẹ theo đà thế giới, các thương hiệu vàng trong nước sẽ phải rất nỗ lực để giữ được mốc 42 triệu.

Trong những phiên tuần qua, giá vàng trong nước luôn biến động mạnh quanh mốc 42 triệu đồng nhưng khác với tuần trước nữa thị trường tuần qua không sôi động, lượng người giao dịch ít hơn và chủ yếu là tích lũy nhỏ lẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.