Thị trường

Giá vàng ngày 19/9/2019: Vàng lao dốc sau khi Fed giảm lãi suất

19/09/2019, 08:36

Giá vàng hôm nay ngày 19/9/2019: Giá vàng đã lao dốc giảm mạnh ngay sau khi Fed quyết định giảm thêm lãi suất.

img
Giá vàng thế giới đã lao dốc giảm mạnh ngay sau khi Fed quyết định giảm thêm lãi suất

Đầu phiên giao dịch sáng nay (19/9), giá vàng thế giới giảm nhẹ 4,70 USD (0,31%) về 1.490,20 USD/ounce lúc 8h theo giờ Việt Nam.

Mức giảm này của kim loại quý đã nhẹ hơn so với thời điểm ngay đầu phiên giao dịch khi giá vàng lao dốc từ ngưỡng 1.510 USD thẳng về 1.485 USD. Theo diễn biến kể từ đầu phiên, nếu không có yếu tố tích cực hỗ trợ, giá vàng sẽ tiếp tục giảm mạnh.

Giá vàng kỳ hạn tháng 12 cuối phiên đêm qua theo giờ Việt Nam cũng giảm nhưng chỉ ở mức 2,50 USD xuống 1.510,50 USD/ounce.

Giá kim loại màu lao dốc ngay sau khi Ủy ban thị trường mở (FOMC) thuộc Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) công bố thông tin sau cuộc họp chính sách hai ngày 17-18/9 rằng cơ quan này quyết định giảm lãi suất đồng USD lần thứ hai nhưng cũng không nghiêng về chính sách tiền tệ mà nhiều người đã dự đoán.

Cụ thể, ngay sau cuộc họp, FOMC đã tuyên bố cắt giảm lãi suất cơ bản của đồng USD thêm 0,25%, xuống còn 1,75% - 2%. Động thái này được thị trường mong đợi nhưng bản thân các thành viên FOMC đã bị chia rẽ về việc cắt giảm lãi suất.

Tuyên bố của FOMC cũng cho biết nền kinh tế Mỹ tiếp tục mở rộng nhưng những bất ổn vẫn còn và sẽ tác động tới triển vọng kinh tế toàn cầu.

Sau quyết định của Fed, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích động thái của cơ quan này và cho rằng quyết định trên là “vô nghĩa, không có tầm nhìn”. Trước đó, ông Trump từng nhiều lần lên tiếng chỉ trích và thậm chí kêu gọi Fed hạ lãi suất xuống 0% hoặc thậm chí về trạng thái lãi suất âm để kích thích nền kinh tế nước này.

Sau quyết định giảm lãi suất, chỉ số đô la Mỹ đã tăng mạnh nhưng không đột biến mà chỉ ở mức vừa phải, trong khi thị trường chứng khoán Mỹ hứng chịu áp lực bán mạnh.

Sau thông tin Ả Rập Saudi có thể khắc phục sản lượng dầu về mức bình thường vào cuối tháng này, giá dầu thô trên sàn Nymex đã giảm xuống mức thấp hơn và giao dịch quanh mức 58,00 USD/thùng.

Về mặt kỹ thuật, xu hướng tăng vẫn chiếm ưu thế với giá vàng kỳ hạn tháng 12 trong ngắn hạn. Xu hướng tăng 3,5 tháng trên biểu đồ hàng ngày vẫn được duy trì. Tuy nhiên, giá kim loại quý cần có thông tin hỗ trợ để giữ vững đường xu hướng tăng này.

Mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo của thị trường là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự kỹ thuật vững chắc ở mức cao nhất trong tháng 9 là 1.566,20 USD/ounce.

Ngược lại, nếu không được hỗ trợ, giá kim loại quý có thể giảm xuống mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.485,00 USD/ounce.

img
Giá vàng trong nước sáng nay dự kiến cũng giảm mạnh. Ảnh minh họa

Trong nước lúc 8h sáng nay, hệ thống Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM 41,65-41,95 triệu đồng/lượng, tăng 100 nghìn đồng mỗi lượng hai chiều so với cùng thời điểm phiên trước.

Giá vàng Doji tại hệ thống Tập đoàn Doji sáng nay được niêm yết 41,82-42,00 triệu đồng/lượng, tăng 120 nghìn đồng chiều mua vào và 200 nghìn đồng chiều bán ra.

Trong khi đó, tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng Rồng Thăng Long 41,73-42,18 triệu đồng/lượng, tăng 120 nghìn đồng/lượng chiều mua vào bán ra…

Tuy nhiên, với đà giảm mạnh trên thị trường thế giới, dự kiến sáng nay giá vàng trong nước cũng sẽ giảm mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.