Thị trường

Giá vàng hôm nay 20/10: Tăng giảm "chóng mặt"

20/10/2020, 09:06

Giá vàng hôm nay 20/10: Sau những nỗ lực bứt phá, giá vàng thế giới lại nhanh chóng "đuối sức" và quay về sát ngưỡng 1.900 USD/ounce.

img
Diễn biến giá vàng thế giới hiện tại

Tính đến 7h30 sáng nay (20/10), theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đang đứng tại 1.903,1 USD/ounce tăng 1,4 USD/ounce so với cùng thời điểm sáng hôm qua.

Trước đó, giá của kim loại quý này đã nỗ lực leo lên ngưỡng 1.920 USD/ounce nhưng lại nhanh chóng "đuối sức" và lùi về vùng giá hiện tại.

Giá vàng kỳ hạn ổn định hơn trong phiên giao dịch đầu tuần tại Mỹ nhờ sự hỗ trợ vừa phải đến từ chỉ số USD. Các biểu đồ nhìn chung vẫn cho xu hướng lên cũng kích thích nhà đầu tư mua vào.

Hiện tại, thị trường có một số hy vọng mới về một thỏa thuận giữa Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa trong quốc hội Hoa Kỳ về một gói kích thích cho người Mỹ.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi vào cuối tuần qua đã đặt ra hạn chót vào thứ Ba cho một thỏa thuận với Nhà Trắng. Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông đã tiến gần hơn với yêu cầu của Đảng Dân chủ về một gói tổng thể lớn hơn so với Đảng Cộng hòa trong Quốc hội. Thượng viện có kế hoạch bỏ phiếu một lần nữa về gói viện trợ Covid-19 trị giá 500 tỷ USD.

Ở một diễn biến khác, Tổng Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc (NBS) ngày 19/10 cho biết, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này đã tăng trưởng 0,7% trong 3 quý đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái.

Riêng trong quý 3, mức tăng này là 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái và 2,7% so với quý trước.

Theo NBS, nền kinh tế Trung Quốc vẫn đang trên đà phục hồi sau khi chứng kiến những mức tăng trưởng thấp nhất trong nhiều thập kỷ. Tuy nhiên, cơ quan này cũng cảnh báo rằng môi trường quốc tế vẫn phức tạp và khắc nghiệt vì tồn tại nhiều bất ổn.

Các nhà hoạch định chính sách toàn cầu đang hy vọng đà phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế số 2 thế giới, nhằm giúp tái khởi động nhu cầu khi các nền kinh tế đang chống chịu với các lệnh phong tỏa nghiêm ngặt và một làn sóng lây nhiễm thứ hai...

Ghi nhận ở thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 19/10, giá vàng SJC tại công ty VBĐQ Sài Gòn đang niêm yết cho thị trường TP.HCM với giá 55,9-56,4 triệu đồng/lượng, tăng 80 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 130 nghìn đồng/lượng bán ra so với đầu giờ sáng cùng ngày.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý đang đứng tại 55,9-56,25 triệu đồng/lượng, tăng 50 nghìn đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra so với thời điểm đầu phiên 19/10.

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở mức 55,92-56,22 triệu đồng/lượng, tăng 60 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 40 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với đầu phiên giao dịch sáng.

Giá vàng rồng Thăng Long của thương hiệu này cũng tăng 70 nghìn đồng/lượng cả hai chiều mua vào - bán ra và đang giao dịch ở 53,46-54,16 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở 55,8-56,2 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và giữ nguyên chiều bán ra so với trước lúc mở cửa...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.