Thị trường

Giá vàng hôm nay (20/10/2019): Tuần tới vàng tăng hay giảm?

20/10/2019, 09:19

Giá vàng hôm nay (20/10/2019): Liên tục giằng co, tuần tới vàng tăng hay giảm?

img
Kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới của Kitco News

Theo kết quả khảo sát kết quả diễn biến giá vàng tuần tới của Kitco News, giá vàng tuần tới được dự báo tăng – giảm trái chiều nhau.

Cụ thể, giới chuyên gia nghiêng về xu hướng giảm khi có tới 50% cho rằng giá vàng giảm, 36% giữ quan điểm trung lập và chỉ có 14% dự báo giá vàng tăng.

Ngược lại, giới đầu tư vẫn ủng hộ xu hướng tăng với 56% cho rằng giá vàng đi lên tuần tới, chỉ có 24% cho rằng giá vàng giảm và 20% cho rằng giá vàng đi ngang.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng giao ngay tạm chốt 1.490,60 USD/ounce.

Giá vàng thế giới vừa trải qua tuần giao dịch giằng co trong biên độ hẹp để xác định xu hướng. Dù chỉ có một phiên giảm điểm nhưng tính chung cả tuần giá kim loại chỉ tăng khiêm tốn 0,4%.

Giá kim loại quý vẫn loanh quanh ngưỡng 1.490 USD/ounce dù chỉ số đồng đô la Mỹ không bứt phá được do các dữ liệu kinh tế Mỹ chưa có tín hiệu sáng sủa và thị trường chứng khoán cũng chưa thể phục hồi.

Đà tăng của giá vàng bị kìm hãm bởi diễn biến Brexit khi Anh và EU đạt được kết quả theo hướng tích cực khi Brexit có thỏa thuận.

Tuần tới, thị trường tiếp tục theo dõi diễn biến Brexit và diễn biến tiếp theo của cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung. Diễn biến của cả hai sự kiện trên đều không ủng hộ xu hướng tăng giá của kim loại quý dù cả hai thỏa thuận chưa đi đến kết quả cuối cùng.

img
Tuần qua, giá vàng trong nước sụt giảm nhẹ. Ảnh minh họa

Trong nước, chốt phiên giao dịch cuối tuần, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường TPHCM 41,47-41,75 triệu đồng/lượng; Tập đoàn Doji chốt giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội 41,52-41,72 triệu đồng/lượng.

Còn tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng Rồng Thăng Long cũng chốt 41,51-41,96 triệu đồng/lượng…

Như vậy, sau các phiên trồi sụt liên tục trong tuần giá vàng trong nước đã đồng loạt đóng cửa tuần giao dịch dưới mốc 42 triệu đồng.

Tính chung cả tuần, giá vàng SJC giảm 50 nghìn đồng, giá vàng Doji giảm 180 nghìn đồng và giá vàng Rồng Thăng Long giảm 60 nghìn đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.