Thị trường

Giá vàng hôm nay (20/11/2019): Vàng tăng lên cao nhất hai tuần

20/11/2019, 08:46

Giá vàng hôm nay (20/11/2019): Phục hồi khá, giá vàng tăng lên mức giá cao nhất hai tuần.

img
Vàng thế giới có phiên tăng thứ hai liên tiếp trong tuần này

Giá vàng thế giới ghi nhận phiên tăng giá thứ hai liên tiếp trong tuần này dù mức tăng không mạnh như cuối tuần trước.

Lúc 7h 30 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới được giao dịch quanh 1.473,10 USD/ounce sau khi chạm mức cao 1.475,90 USD trong phiên giao địch đêm qua.

Phiên đêm qua, giá vàng đã ba lần thử mốc 1.475 USD nhưng đành chấp nhận đóng cửa dưới ngưỡng này.

Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn tháng 12 chứng kiến sự tăng tốc khi tăng vọt và đóng cửa tại 1.485,00 USD/ounce.

Phục hồi ấn tượng, giá kim loại quý đã lên mức cao nhất kể từ phiên 7/11.

Hỗ trợ giá vàng là diễn biến bất ổn dân sự tại Hong Kong đang ngày càng dữ dội và một số thông tin cho rằng, các quan chức chính phủ Trung Quốc đại lục và các quan chức Hong Kong đang trở nên mâu thuẫn hơn trong việc đối phó với cuộc biểu tình. Điều này đã khiến thị trường châu Á giảm điểm và kéo nhà đầu tư trở lại thị trường kim loại quý.

Trong phiên hôm qua, Ngân hàng trung ương Trung Quốc tiếp tục có động thái khi quyết định giảm nhẹ lãi suất repo ngắn hạn. Thống đốc Ngân hàng Trung ương nước này cho biết sẽ tiếp tục điều hành theo hướng giảm lãi suất cho vay thực tế, hỗ trợ chính phủ ngăn chặn các tác động tế tiêu cực từ cuộc chiến thương mại.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donal Trump cũng có cuộc họp với Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Ông Trump sau đó thông báo trên tweeter rằng cuộc họp kết thúc tốt đẹp và không quên nhấn mạnh lãi suất nên được điều chỉnh thấp hơn. Đây có thể trở thành manh mối về khả năng Fed có thể giảm thêm lãi suất đồng USD thời gian tới.

Phiên hôm qua, chỉ số đô la Mỹ ổn định trong khi giá dầu thô Nymex giảm còn 55,50 USD/thùng.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 12 đã tăng rất mạnh và đóng cửa ở gần cao nhất phiên.

Tuy nhiên xét về tổng thể kỹ thuật ngắn hạn, xu hướng giảm giá vẫn đang chiếm ưu thế, xu hướng giảm giá trong hai tháng rưỡi vẫn được duy trì trên thanh biểu đồ ngày.

Trước mắt, mức kháng cự đầu tiên của kim loại qúy là 1.480,00 USD và sau đó là 1.490,00 USD. Ngược lại, nếu quay đầu giảm vàng sẽ đối mặt với ngưỡng hỗ trợ 1.45,10 USD và sau đó là 1.456,60 USD/ounce.

img
Giá vàng trong nước ghi nhận diễn biến tích cực. Ảnh minh họa

Trong nước, đầu giờ sáng nay Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường TPHCM 41,26-41,48 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 70 nghìn đồng cả hai chiều so thời điểm mở cửa phiên trước.

Tại Tập đoàn Doji, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội lại điều chỉnh nhẹ 30 nghìn đồng về 41,23-41,48 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết tại 41,29-41,74 triệu đồng, tăng 50 nghìn đồng hai chiều.

Dự kiến sáng nay, giá vàng trong nước sẽ tăng theo thị trường thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.