Thị trường

Giá vàng hôm nay 20/5: Có lạc quan như dự báo?

20/05/2019, 07:44

Giá vàng hôm nay (20/5): Phiên đầu tuần này giá vàng tăng hay giảm trong bối cảnh chuyên gia và giới đầu tư vẫn tỏ ra lạc quan?

img
Giá vàng tiếp tục giảm nhẹ sáng đầu tuần

Mở cửa phiên giao dịch sáng đầu tuần (20/5) giá vàng thế giới tại Châu Á giảm nhẹ 0,60 USD/ounce (0,05%) về 1.277,50 USD/ounce.

Giá vàng giảm nhẹ là diễn biến tiếp nối đà giảm của kim loại quý từ những phiên cuối tuần trước.

Giá vàng hiện đã giảm về mức thấp nhất kể từ ngày 3/5 sau khi giảm liên tiếp 4 phiên trong tuần trước.

Theo kết quả khảo sát về diễn biến giá vàng tuần tới do hãng tin Kitco thực hiện, kết quả bất ngờ là tỷ lệ dự đoán giá vàng trong tuần tới với cả ba xu hướng tăng, giảm và đi ngang là như nhau.

Bao trùm thị trường là mối quan tâm mới về cuộc chiến thương mại Trung Quốc - Hoa Kỳ ngày càng sâu sắc khi các cuộc đàm phán thương mại đã bị đình trệ… Đây cũng là nguyên nhân dẫn tới hoạt động bán tháo cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Mỹ cũng như thị trường vàng. Hiện nay, khi nào vòng đàm phán tiếp theo sẽ diễn ra vẫn đang là câu hỏi bỏ ngỏ.

Theo chuyên gia phân tích kỹ thuật Gary Wagner của Kitco, giá vàng có thể sẽ tiến về ngưỡng hỗ trợ ở mức thấp là 1.267,70 USD/ounce.

Về dự báo diễn biến giá vàng tuần này, kết quả khảo sát cho thấy có 50% chuyên gia và 50% nhà đầu tư tham gia khảo sát nhận định giá vàng tăng. Có 33% chuyên gia và cũng 33% nhà đầu tư cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục giảm. Còn lại tỷ lệ 17% ở cả chuyên gia và nhà đầu tư cho rằng giá vàng đi ngang.

Trong nước, tuần trước giá vàng các thương hiệu cũng có 4 phiên giảm giá liên tiếp theo thị trường thế giới nhưng tính chung cả tuần giá vàng trong nước vẫn giữ được mức tăng nhẹ.

img
Vàng trong nước có một tuần tăng giá. Ảnh minh họa

Chốt phiên giao dịch tuần qua, Công ty vàng bạc đá quý SJC niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,26-36,43 triệu đồng/lượng sau khi tiếp tục giảm 40 nghìn đồng hai chiều trong phiên cuối tuần. Đây là phiên giảm giá thứ 4 liên tiếp của giá vàng SJC.

Trong khi đó, Công ty vàng bạc đá quý Doji cũng chốt giá vàng thương hiệu riêng của doanh nghiệp này tại 36,28-36,38 triệu đồng/lượng sau khi giảm 20 nghìn đồng chiều mua vào và giảm 70 nghìn chiều bán ra trong phiên cuối tuần.

Còn tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC giảm thêm 20 nghìn đồng cuối tuần về còn 36,29-36,37 triệu đồng/lượng; giá vàng Rồng Thăng Long cũng giảm 30 nghìn đồng hai chiều về 36,24-36,69 triệu đồng/lượng

Như vậy, tuần qua giá vàng SJC giữ nguyên được mức giá 36,26-36,43 triệu đồng/lượng; giá vàng Doji tăng nhẹ 20 nghìn đồng cả tuần trong khi giá vàng Rồng Thăng Long tăng chung cuộc 50 nghìn đồng trong cả tuần…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.