Thị trường

Giá vàng hôm nay 20/6: Fed hứa hạ lãi suất, vàng phá đỉnh tăng dựng đứng

20/06/2019, 08:15

Giá vàng hôm nay (20/6): Fed hứa hạ lãi suất, giá vàng bất ngờ tăng dựng đứng và sắp phá đỉnh cao nhất trong 3 năm qua.

img
Vàng tăng vọt cuối phiên đêm qua khi Fed hứa hạ lãi suất

Giá vàng thế giới đã gây bất ngờ khi tăng vọt về cuối phiên hôm qua (đêm qua theo giờ Việt Nam) từ ngưỡng 1.340 USD lên trên ngưỡng 1.360 USD/ounce (tăng 21 USD).

Mức giá cao nhất ghi nhận được trong phiên là 1,363,10 USD/ounce đã phá vỡ đỉnh của 2 năm qua và đang tiến sát tới mức đỉnh 3 năm là 1.365,48 USD/ounce thiết lập hồi giữa năm 2016.

Đến sáng nay, giá vàng thế giới vẫn duy trì ở mức cao là 1.358,50 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn tháng 8 cũng tăng 3,10 USD lên mức 1.354,00 USD/ounce.

Vàng bất ngờ tăng vọt sau khi Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC) thuộc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) kết thúc cuộc họp chính sách hai ngày và đưa ra tuyên bố ngay trong chiều thứ 4 theo giờ địa phương.

Cuộc họp của FOMC kết thúc và không có thay đổi về lãi suất cơ bản của đồng USD nhưng đa số người theo dõi Fed tin rằng Fed sẽ không hạ lãi suất tại cuộc họp này.

Tuy nhiên, tuyên bố của FOMC cho biết Ủy ban sẽ hạ lãi suất trong những tháng tới nếu tăng trưởng kinh tế của Mỹ bắt đầu chậm lại.

Tuyên bố của FOMC cho biết hy vọng việc mở rộng kinh tế của Mỹ sẽ tiếp tục nhưng những bất ổn về triển vọng này đã tăng lên.

Khoảng một nửa số thành viên FOMC hy vọng Fed sẽ thực hiện ít nhất một lần giảm lãi suất trong năm nay.

Giới đầu tư hiện đang chờ đợi cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Jay Powell.

Trong tuần này, Ngân hàng trung ương Anh và Nhật Bản cũng sẽ tổ chức các cuộc họp chính sách tiền tệ.

Bên cạnh đó, căng thẳng chính trị Mỹ - Iran đã tăng lên một mức độ đáng chú ý khi Mỹ gửi thêm 1.000 quân đến khu vực Vịnh Ba Tư để tăng cường lực lượng đặc nhiệm đang tuần tra tại vùng biển này. Trong khi đó, chính phủ Iran vào hôm thứ Hai cho biết họ đang sản xuất thêm uranium làm giàu và có thể được sử dụng trong vũ khí hạt nhân. Tình trạng này có thể leo thang nhanh và chưa thể giải tỏa trong một sớm một chiều.

Hiện các yếu tố đang ủng hộ mạnh mẽ cho giá vàng. Về mặt kỹ thuật, xu hướng tăng giá của vàng đang được củng cố vững chắc trong ngắn hạn.

Mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo của giá kim loại quý là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự kỹ thuật vững chắc ở mức cao nhất trong tháng 6 là 1.362,20 USD/ounce.

img
Giá vàng trong nước sáng nay được dự đoán tăng mạnh theo đà thế giới

Sáng sớm nay (20/6), giá vàng SJC tại Công ty VBĐQ Sài Gòn tại thị trường TP.HCM được niêm yết ở mức 37,40 - 37,60 triệu đồng/lượng, giảm 100 nghìn đồng so với cùng thời điểm phiên trước.

Tại Hà Nội, giá vàng Doji trên hệ thống Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng Doji ở mức 37,38–37,60 triệu đồng/lượng, giảm 80 nghìn đồng chiều mua vào và giảm 10 nghìn đồng chiều bán ra.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu cũng tăng nhẹ 10 nghìn đồng hai chiều lên 37,37-37,82 triệu đồng/lượng….

Giá vàng thế giới tăng vọt chắc chắn sẽ kéo giá vàng trong nước phiên sáng nay tăng mạnh theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.