Thị trường

Giá vàng hôm nay 20/6: Lao dốc tuần qua, tuần tới vàng tăng hay giảm?

20/06/2021, 09:00

Tuần qua, giá vàng giảm mạnh, có thương hiệu trong nước giảm cả triệu đồng. Tuần tới, giá vàng tăng hay giảm?

img

Tỷ lệ chuyên gia ủng hộ xu hướng giảm giá đã tăng lên áp đảo

Giá vàng thế giới

Theo kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới được Kitco News thực hiện, tỷ lệ ủng hộ giá vàng tăng tiếp tục thấp hơn tuần trước.

Cụ thể, tuần này chỉ có 22% chuyên gia nhận định giá vàng tăng, trong khi tỷ lệ chuyên gia ủng hộ xu hướng giảm lên tới 55%, còn lại 22% giữ quan điểm trung lập.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, vẫn có quá bán 52% nhà đầu tư dự đoán giá vàng tăng, 31% dự đoán giá vàng giảm và 17% cho rằng giá vàng đi ngang.

Giá vàng thế giới chốt tuần vừa qua tại 1.765,10 USD/ounce, đánh dấu phiên thứ 5 liên tiếp giảm giá trong tuần.

Tính chung cả tuần, giá vàng giảm 5,9%. Đây là mức giảm mạnh nhất trong vòng 15 tháng qua.

Bao trùm trong tuần qua là sự kiện cuộc họp chính sách hai ngày 15 và 16/6 của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Sau cuộc họp này, Fed đã quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức thấp 0% và đưa ra thông điệp xem xét tăng lãi suất vào năm 2023.

Thông tin này đã đè bẹp giá vàng. Trên thực tế, giá kim loại quý đã giảm mạnh liên tục từ trước thềm cuộc họp.

Trong 3 phiên giao dịch cuối tuần, thị trường kim loại chứng kiến đợt bán tháo.

Áp lực bán gia tăng trong phiên cuối tuần khi các thành viên Fed bỏ phiếu cho ông James Bullard, Chủ tịch Fed bang St. Louis, và ủng hộ hy vọng các ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất cơ bản của Fed vào năm 2022.

Giới phân tích cũng đưa ra nhận định, tỷ giá của đồng USD với các đồng tiền mạnh khác giảm dần kể từ tháng 3/2022. Điều này đã dẫn đến một làn sóng trên thị trường tài chính, trong đó gồm cả thị trường chứng khoán, thị trường hàng hóa. Riêng thị trường kim loại quý được dự báo sẽ bị ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng.

img

Vàng trong nước ghi nhận tuần giảm giá. Ảnh minh họa

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM tạm đứng 56,20-56,80 triệu đồng/lượng sau khi phục hồi nhẹ trong phiên cuối cùng. Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội chốt tại 56,15-56,75 triệu đồng/lượng.

Giảm nhẹ phiên cuối tuần, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu chốt tại 51,83-52,43 triệu đồng/lượng. Còn giá vàng 9999 thương hiệu NPQ chốt tuần 51,40-52,10 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Tuần qua, giá vàng trong nước tăng giảm theo thị trường thế giới nhưng mức độ điều chỉnh không tương xứng. Đây cũng là diễn biến thường thấy trong những đợt thị trường điều chỉnh mạnh. Đến thời điểm này, giá vàng thế giới quy đổi tương đương 48,8 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC tới 8 triệu đồng/lượng.

Tuần qua, trong khi giá vàng thế giới giảm rất mạnh, giá vàng SJC chỉ giảm 500 nghìn đồng; Giá vàng Doji cũng giảm 500 nghìn đồng; Giá vàng Rồng Thăng Long giảm mạnh hơn với 970 nghìn đồng và giá vàng NPQ giảm 750 nghìn đồng mỗi lượng…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.