Thị trường

Giá vàng hôm nay 21/10/2019: Đầu tuần, yếu tố nào hỗ trợ vàng tăng giá?

21/10/2019, 09:13

Giá vàng hôm nay (21/10/2019): Đầu tuần, yếu tố nào hỗ trợ vàng tăng giá khi các xu hướng chưa thực sự rõ ràng?

img
Giá vàng thế giới nhích nhẹ sáng đầu tuần

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay tại Châu Á, giá vàng thế giới tăng nhẹ 0,90 USD (0,06%) lên 1.491,50 USD/ounce lúc 7h30 theo giờ Việt Nam.

Giá vàng nhích nhẹ và liên tục duy trì được trên ngưỡng 1.490 USD/ounce nhưng vẫn chưa thể bứt phá.

Theo kết quả khảo sát kết quả diễn biến giá vàng tuần này của Kitco News, tâm lý thị trường bi quan hơn khảo sát tuần trước. Cụ thể, giới chuyên gia nghiêng về xu hướng giảm khi có tới 50% cho rằng giá vàng giảm, 36% giữ quan điểm trung lập và chỉ có 14% dự báo giá vàng tăng.

Ngược lại, giới đầu tư vẫn ủng hộ xu hướng tăng với 56% cho rằng giá vàng đi lên tuần này, chỉ có 24% cho rằng giá vàng giảm và 20% cho rằng giá vàng đi ngang.

Tuần trước, dù tăng tới 4/5 phiên nhưng tính chung cả tuần giá kim loại chỉ tăng khiêm tốn 0,4% và vẫn chỉ loanh quanh ngưỡng 1.490 USD/ounce.

Giá vàng bị kìm hãm bởi diễn biến Brexit khi Anh và EU đạt được kết quả theo hướng tích cực khi Brexit có thỏa thuận.

Tuần này, thị trường tiếp tục theo dõi diễn biến Brexit và diễn biến tiếp theo của cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung. Diễn biến của cả hai sự kiện trên đều không ủng hộ xu hướng tăng giá của kim loại quý dù cả hai thỏa thuận chưa đi đến kết quả cuối cùng.

Hỗ trợ cho giá kim loại quý tiếp tục là những thông tin không được lạc quan của kinh tế thế giới. Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) mới đây đã liên tục hạ dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới và các nước lớn. Mới đây nhất, IMF đã hạ dự báo tăng trưởng của Israel xuống 3,1% thay vì 3,3% cho hai năm 2019 và 2020.

Tại châu Á, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) Haruhiko Kuroda cũng cho biết sẽ hạ lãi suất ngắn hạn và trung hạn nếu cần phải nới lỏng chính sách tiền tệ để kích thích nền kinh tế. BoJ cũng cho rằng có thể sử dụng biện pháp giảm sâu lãi suất xuống trạng thái âm để chống lại các nguy cơ đang gia tăng từ bên ngoài.

Điều này cho thấy mối lo ngại của BoJ về tác động mà cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và sự sụt giảm nhu cầu toàn cầu đang gây ra cho nền kinh tế phụ thuộc nhiều vào xuất khẩu của Nhật Bản.

img
Vàng trong nước vẫn chỉ dừng ở dưới 42 triệu đồng. Ảnh minh họa

Trong nước, đầu phiên giao dịch sáng nay Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường TPHCM 41,47-41,75 triệu đồng/lượng; giá vàng Doji tại Tập đoàn Doji tại thị trường Hà Nội 41,52-41,72 triệu đồng/lượng.

Còn tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng Rồng Thăng Long 41,51-41,96 triệu đồng/lượng…

Bám sát diễn biến thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng chưa có sự bứt phá. Tính chung cả tuần, giá vàng SJC giảm 50 nghìn đồng, giá vàng Doji giảm 180 nghìn đồng và giá vàng Rồng Thăng Long giảm 60 nghìn đồng.

Sau các phiên trồi sụt liên tục trong tuần giá vàng trong nước đã đồng loạt giảm xuống dưới mốc 42 triệu đồng.

Dự kiến sáng nay, giá vàng trong nước có thể biến động nhẹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.