Thị trường

Giá vàng hôm nay (21/11/2019): Nhiều tin tốt không kéo nổi giá vàng

21/11/2019, 08:43

Giá vàng hôm nay (21/11/2019): Dù có nhiều tin tốt hỗ trợ vẫn không kéo nổi giá vàng tăng điểm.

img
Vàng thế giới giảm đêm qua dù nhiều tin tốt hỗ trợ

Lúc 7h30 sáng nay theo giờ Việt Nam giá vàng thế giới tăng nhẹ thêm 2,80USD (0,19%) lên 1.475,30 USD/ounce.

Trước đó, phiên giao dịch đêm qua, giá kim loại quý đã đóng cửa ở mức thấp do sụt giảm về nửa cuối phiên trên thị trường Mỹ khi chưa tạo được sự đột phá.

Sau phiên tăng mạnh, giá vàng kỳ hạn tháng 12 chốt phiên đêm qua cũng quay đầu giảm 2,80 USD xuống 1.471,60 USD/ounce.

Phiên đêm qua thị trường đón nhận thông tin sau cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở (FOMC) thuộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Tuy nhiên thị trường không phản ứng nhiều khi dự đoán rằng chính sách tiền tệ của Mỹ sẽ linh hoạt hơn và triển vọng kinh tế của Mỹ nói chung là tích cực sau khi Fed giảm lãi suất 0,25% vào tháng trước.

Tuy nhiên, biên bản của FOMC vẫn thể hiện rằng các thành viên vẫn lo ngại về vấn đề kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm, lạm phát thấp sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế nước này dù căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đã giảm bớt.

Thị trường chứng khoán châu Á và châu Âu phiên hôm qua đã suy giảm hơn khi Tổng thống Mỹ Trump đưa ra thông tin rằng Mỹ có thể áp dụng thêm các biện pháp thuế quan thương mại đối với Trung Quốc nếu không đạt được thỏa thuận thương mại như kế hoạch trước đó.

Trong bối cảnh Quốc hội Mỹ đang nỗ lực thông qua nghị quyết ủng hộ người biểu tình Hồng Kông, có nhiều thông tin liên tục được đưa ra từ phía Trung Quốc rằng sẽ không có thỏa thuận thương mại nào được nước này đồng ý trừ khi Mỹ dỡ bỏ tất cả thuế quan đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc.

Trong khi đó, hôm qua Ngân hàng trung ương Trung Quốc một lần nữa nới lỏng chính sách tiền tệ bằng cách hạ lãi suất cho vay cơ bản kỳ hạn 1 năm từ mức 4,2% xuống 4,15%. Lãi suất cho vay kỳ hạn 5 năm cũng giảm từ 4,85% xuống 4,80%. Đây là lần giảm lãi suất thứ hai trong tuần này của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc nhằm nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế trong bối cảnh tăng trưởng quý III vừa qua chỉ đạt 6%, mức thấp nhất trong gần 3 thập kỷ.

Tại Châu Âu, chỉ số giá tiêu dùng tháng 10 của Đức giảm 0,6% so với cùng kỳ năm trước cho thấy lạm phát rất thấp vẫn là một vấn đề nghiêm trọng đối với khu vực đồng Euro.

Về mặt kỹ thuật, xu hướng giảm giá vẫn đang có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn, giá vàng vẫn duy trì xu hướng thấp hơn trong 2,5 tháng.

Mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo của giá vàng là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự kỹ thuật vững chắc ở mức 1.500 USD/ounce.

Ngược lại, mục tiêu giảm giá ngắn hạn đang đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 1.425,00 USD/ounce.

img
Vàng trong nước tăng mạnh phiên thứ hai. Ảnh minh họa

Các thương hiệu vàng trong nước có phiên tăng mạnh thứ hai liên tiếp. Mức tăng ghi nhận sáng nay cho thấy gấp đôi mức tăng phiên trước.

Cụ thể, lúc 8h sáng nay Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường TPHCM 41,42-41,64 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 160 nghìn đồng cả hai chiều so với cùng thời điểm phiên trước.

Tại Tập đoàn Doji, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng tăng mạnh 180 nghìn đồng hai chiều lên 41,41-41,61 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết 41,41-41,86 triệu đồng, tăng mạnh 120 nghìn đồng hai chiều. Vàng Rồng Thăng Long cũng là thương hiệu tiến gần nhất tới mốc 42 triệu đồng.

Tuy nhiên, trong phiên giao dịch sáng nay các thương hiệu vàng trong nước có thể sẽ giảm nhẹ.

img

Giá vàng hôm nay (20/11/2019): Vàng tăng lên cao nhất hai tuần

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.