Thị trường

Giá vàng hôm nay 21/5/2018: Giằng co bất phân tăng, giảm phiên đầu tuần?

21/05/2018, 06:00

Giá vàng hôm nay 21/5/2018: Sau tuần lao dốc, phiên đầu tuần giá vàng tăng, giảm hay ở thế giằng co?

gia_vang_hom_nay_21_5_gia-vang-tgiang-co-bat-phan-

Giá vàng hôm nay 21/5/2018: Sau tuần lao dốc, phiên này giá vàng tăng, giảm hay ở thế giằng co? Ảnh minh hoạ

Tuần này là tuần thứ hai liên tiếp, diễn biến thực tế trên thị trường vàng hoàn toàn trái ngược với dự báo của cả các chuyên gia và giới đầu tư.

Cuối tuần trước, kết quả khảo sát trong giới phân tích và nhà đầu tư đều tin tưởng rằng giá vàng sẽ tăng, tuy nhiên, thực tế giá kim loại quý lại lao dốc giảm mạnh tới 2%, đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ thứng 12/2017 tới nay.

Còn tuần này, theo kết quả khảo sát của hãng tin Kitco, tỷ lệ dự báo giá vàng tăng và tỷ lệ dự báo giá vàng giảm ở thế cân bằng. Cụ thể, có 44% chuyên gia tại Wall Street cho rằng giá vàng tăng trong tuần này, cũng có 44% chuyên gia cho rằng giá vàng giảm, còn lại 13% chuyên gia cho rằng giá vàng đi ngang.

Còn theo kết quả khảo sát tại Main Street, chỉ có 40% dự đoán rằng giá vàng tăng trong tuần này, trong khi đó tới 49% cho rằng vàng giảm và 11% giữ quan điểm trung lập.

Trên thực tế, trước sự lên giá của đồng USD, chỉ cần giá vàng giữ được mức như hiện nay cũng được coi là thành công.

Trước đó, cuối phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng giao ngay đã có tín hiệu phục hồi nhẹ và tạm đứng ở mức 1.291,9-1.292,9 USD/ounce. Mức giá cao nhất ghi nhận trong phiên là 1.295 USD.ounce, chưa thể chạm tới ngưỡng 1.300 USD/ounce.

gia-vang-hom-nay-21-5-2018

Tỷ lệ dự đoán giá vàng tăng, giảm tuần này ở thế giằng co

Chi phối giá vàng tuần qua là thông tin lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm chạm mức cao nhất trong bảy năm qua và đồng USD tăng giá mạnh. Tính cả mức tăng giá của tuần này, đồng USD đã tăng gần 4% trong quý này trước đồn đoán Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong năm nay để kiềm chề lạm phát.

Giá vàng đang được hỗ trợ bởi tình hình căng thẳng chính trị tại Italy và hoạt động bán ra trái phiếu tại thị trường nước này.

Tuy nhiên, trong ngắn hạn, giới phân tích cho rằng giá vàng vẫn phải chịu sức ép từ quyết định liên quan tới lãi suất trong cuộc chính sách tháng 6 tới của Cục Dự trữ liên bang Mỹ. Một số dự đoán còn cho rằng, ngắn hạn giá vàng có thể giảm mạnh về ngưỡng 1.270 USD/ounce.

Trong nước, giá vàng bám khá sát với diễn biến trên thị trường thế giới. Trong phiên cuối tuần, giá vàng các thương hiệu cũng hồi phục nhẹ. Chốt tuần giao dịch, giá vàng SJC đứng ở mức 36,55-36,75 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Doji cũng tăng nhẹ trong phiên cuối tuần và chốt 36,61-36,69 triệu đồng/lượng…

Tuy nhiên, tính chung cả tuần, giá vàng trong nước giảm 60-260 nghìn đồng tuỳ thương hiệu: Giá vàng SJS giảm 60 nghìn đồng, vàng Doji giảm 70 nghìn đồng, vàng rồng Thăng Long giảm 260 nghìn đồng mỗi lượng…

Theo ghi nhận của Doji, xuyên suốt các phiên trong tuần, diễn biến của thị trường vàng trong nước khá trầm lắng. Giới đầu tư tỏ ra khá thận trọng và đứng ngoài thị trường khi kịch bản liên tục giảm – tăng, tăng – giảm trong cùng phiên. Tuần qua, số lượng khách tham gia giao dịch chủ yếu là nhà đầu tư nhỏ lẻ với xu hướng bán vàng ra chiếm ưu thế chủ đạo.

Hiện giá vàng trong nước vẫn còn cách mốc 37 triệu đồng khá xa. Giới đầu tư kỳ vọng thị trường vàng thế có diễn biến mới hỗ trợ để giá vàng trong nước nhanh chóng lấy lại mốc 37 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.