Thị trường

Giá vàng hôm nay 21/6: Vàng thế giới phi mã, vàng trong nước tăng 1 triệu

21/06/2019, 08:24

Giá vàng hôm nay (21/6): Giá vàng thế giới tăng phi mã lên mốc 1.400 USD, cao nhất trong 5 năm qua, giá vàng trong nước tăng gần 1 triệu.

img
Vàng trong nước tăng mạnh gần 1 triệu và đang hướng tới mốc 39 triệu đồng. Ảnh minh họa

Sáng sớm nay (21/6), giá vàng trong nước đã đồng loạt tăng mạnh gần 1 triệu đồng lên mức cao mới, tiến tới mức giá 39 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, giá vàng SJC tại Công ty VBĐQ Sài Gòn tại thị trường TP.HCM được niêm yết ở mức 38,18 - 38,43 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 780 nghìn đồng chiều mua vào và tăng 830 nghìn đồng chiều bán ra.

Tại Hà Nội, giá vàng Doji trên hệ thống Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng Doji ở mức 38,15-38,45 triệu đồng/lượng, tăng 770 nghìn đồng chiều mua vào và tăng mạnh 850 nghìn đồng chiều bán ra.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu cũng tăng nhẹ 10 nghìn đồng hai chiều lên 38,14-38,82 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 770 nghìn đồng chiều mua vào và bán ra…

Giá vàng trong nước tăng mạnh là nhờ giá vàng thế giới tăng vọt trong phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam.

Cụ thể, giá vàng thế giới đã lần lượt vượt qua các ngưỡng 1.380 USD và 1.390 USD/ounce để tiến về mốc 1.340 USD/ounce.

Thời điểm 7h30 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đang được giao dịch ở mức 1.393,70 USD/ounce sau khi tăng 4,80 USD (0,35%).

img
Giá vàng thế giới tăng phi mã lên cao nhất hơn 5 năm và hướng tới mốc 1.400 USD

Giá vàng thế giới hiện đang ở mức cao nhất trong vòng hơn 5 năm qua.

Giá kim loại quý tăng mạnh trong bối cảnh các ngân hàng Trung ương lớn đang cân nhắc chính sách tiền tệ để hỗ trợ cho kinh tế. Bên cạnh đó, gia tăng căng thẳng trên Vịnh Ba Tư cũng đang thúc đẩy vai trò hầm trú ẩn an toàn của kim loại quý.

Trong phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng kỳ hạn tháng 8 cũng tăng tới 43,20 USD lên 1.392,00 USD/ounce.

Thị trường vẫn đang “tiêu hóa” những thông tin về chính sách tiền tệ được đưa ra sau cuộc họp chính sách hai ngày của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) thuộc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) khi lãi suất cơ bản đồng USD được giữ nguyên kèm theo lời hứa sẽ hạ lãi suất trong vài tháng tới nếu tăng trưởng kinh tế của Mỹ bắt đầu chậm lại.

Khoảng một nửa số thành viên FOMC mong đợi Fed sẽ thực hiện ít nhất một lần giảm lãi suất trong năm nay.

Phiên giao dịch hôm qua, chỉ số đô la Mỹ lao dốc khi đồng USD bị bán tháo trong khi đồng tiền Euro đã tăng giá và giá dầu thô tăng mạnh lên 57 USD/thùng cùng các chỉ số chứng khoán của Mỹ, châu Âu đã tăng cao.

Giá vàng còn được hậu thuẫn mạnh mẽ bởi trên các báo cáo quân đội Iran cho biết đã bắn hạ một máy bay không người lái của quân đội Mỹ trong lãnh thổ Iran.

Ngoài ra, một tên lửa đã tấn công một nhà máy nước Ả Rập Saudi và mọi chỉ trích đang đổ dồn về phía Iran. Điều này sẽ làm gia tăng căng thẳng chính trị giữa Mỹ - Iran khi ông Trump cho rằng Iran đã “phạm một sai lầm tồi tệ” và Tổng thống Mỹ có cơ hội để gia tăng hoạt động quân sự chống lại Iran.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 8 đóng cửa gần mức cao hàng ngày hôm qua. Xu hướng tăng trong ngắn hạn vẫn đang áp đảo.

Mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo của giá vàng là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự kỹ thuật vững chắc ở mức 1.400,00 USD/ounce.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.