Thị trường

Giá vàng hôm nay (21/7): Trên đà tăng mạnh, giá vàng tuần tới thế nào?

21/07/2019, 09:36

Giá vàng hôm nay (21/7): Đang trên đà tăng mạnh, giá vàng tuần tới được dự báo thế nào khi vẫn còn “cơ” và thông tin hậu thuẫn?

img
Giá vàng thế giới được dự báo tăng mạnh tuần tới

Theo kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới của hãng tin Kitco, tỷ lệ dự đoán giá vàng tăng đã vọt lên áp đảo các kết quả còn lại và cũng cao hơn hẳn so với tuần trước.

Cụ thể, có tới 67% chuyên gia dự đoán giá vàng tăng tuần tới, chỉ có 25% dự đoán giá giảm và 11% giữ quan điểm trung lập.

Còn với kết quả khảo sát trực tuyến trong giới đầu tư, tỷ lệ dự đoán giá vàng tăng còn ở mức cao hơn với 74%. Chỉ có 15% nhà đầu tư cho rằng giá vàng giảm và cũng chỉ có 11% cho rằng giá vàng đi ngang.

Trước đó, trong phiên cuối tuần, giá vàng thế giới đã chốt ở mức 1.426,00 USD/ounce, đánh dấu phiên giảm giá sau hai phiên tăng mạnh trước đó. Giá vàng hợp đồng giao tháng 8 cũng giảm 0,1% còn 1.426,7 USD/ounce.

Dù phiên cuối tuần giảm giá song giá kim loại quý đã tăng tới 3% trong 2 phiên trước đó và và chốt lại vẫn có tuần thứ 2 liên tiếp đi lên với mức tăng chung 1% cả tuần. Đây cũng là mức tăng mạnh nhất kể từ tuần kết thúc ngày 21/6.

Tuần qua cũng ghi nhận mức giá cao nhất trong 6 năm qua tại 1.445,5 USD/ounce khi nhiều thông tin đồn đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có khả năng cao cắt giảm lãi suất đồng USD trong phiên họp cuối tháng này.

Giới phân tích cho rằng, vẫn có nhiều yếu tố hỗ trợ giá kim loại quý thời điểm này như kênh trái phiếu đang khiến giới đầu tư lãi âm hay những diễn biến căng thẳng tại Trung Đông gia tăng cũng là động lực cho kim loại quý.

img
Giá vàng trong nước có một tuần tăng mạnh. Ảnh minh họa

Trong nước, dù giảm mạnh phiên cuối tuần nhưng giá vàng trong nước vẫn ở mức cao, sát mốc 40 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 39,40 - 39,70 triệu đồng/lượng; Tập đoàn DOJI chốt tuần giá vàng thương hiệu riêng của doanh nghiệp này ở mức 39,35 - 39,75 triệu đồng; giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng được chốt tuần ở mức 39,32-39,82 triệu đồng/lượng…

Như vậy, tính chung tuần qua, giá vàng thương hiệu quốc gia SJC tăng 450 nghìn đồng; vàng Doji cũng tăng 450 nghìn đồng và giá vàng Rồng Thăng Long tăng 350 nghìn đồng…

Dự kiến, tuần tới, nếu giá vàng thế giới giữ được đà tăng như đúng dự báo của giới đầu tư thì giá vàng trong nước cũng sẽ có cơ hội tăng mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.